BREAKING NEWS: SET รีบาวด์เปราะบาง เงินเฟ้อมะกันพุ่งรอบ 40 ปี !!

ข่าวด่วนข่าวร้อนวันนี้ เกาะติดกับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญจากต่างประเทศคือ ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ เดือน ม.ค.65 เร่งตัวอย่างร้อนแรง ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบเกือบ 40 ปี อยู่ที่ 7.5% สูงกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 7.3% ส่งผลให้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่าจะเป็นแรงกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต้องเร่งถอนสภาพคล่อง และปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วและแรงกว่าคาด โดยอาจปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ในเดือน มี.ค.และจะขยับขึ้นเป็น 1% กลางปีนี้

และความกังวลที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบที่เกิดแรงเทขายในตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่เผชิญแรงขายอย่างหนัก สอดคล้องกับตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าวันนี้ร่วงลงหลุด 1,700 จุดอีกครั้ง ตามแรงขายหุ้นบิ๊กแคปที่เคยมีแรงซื้อเก็งกำไรมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้ว่าบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยจะได้รับผลกระทบของปัจจัยเสี่ยงดังกล่าว แต่นักวิเคราะห์หลายสำนักประเมิน Downside ของดัชนีฯยังมีกรอบที่จำกัด และอาจเห็นแรงซื้อคืนหนุนดัชนีกลับมายืนเหนือ 1,700 จุดได้อีกครั้ง แต่ด้วยความเปราะบางของความเชื่อมั่นนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น นักวิเคราะห์จึงออกเตือนว่าอาจต้องเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนในช่วงที่ดัชนีฯสูงกว่า 1,700 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top