มิ่งขวัญ ประกาศลาออกจาก ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่กลางสภา หลังอุดมการณ์ไม่ตรงกัน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ประกาศลาออกจาก ส.ส.ระหว่างการอภิปรายในที่ประชุมสภาฯ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ โดยระบุเหตุผลว่าอุดมการณ์ไม่ตรงกัน แต่จะยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมืองนอกสภาฯต่อไป

ทั้งนี้ นายมิ่งขวัญ ได้อภิปรายถึงภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ตกต่ำเรื่อยมานับตั้งแต่เดือน พ.ค.57 ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาบริหารประเทศ เนื่องจากการบริหารงานล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพ ทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มเป็น 9 ล้านล้านบาท, ยอดคนจนเพิ่มจาก 14 ล้านคนเป็น 20 ล้านคน, ราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง, กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงติดลบ 1.4 หมื่นล้านบาท, ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ทั้งข้าว ลำไย ประมง

“ผมอยากพูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ว่า ท่านไปทำอะไร หรือให้ใครไปทำอะไร พวกเขาเหล่านั้นจึงเปลี่ยนจุดยืน สัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนผมไม่สามารถทรยศได้ 2 ปีเศษผมไม่มีความสุขกับการทำงาน กราบขอบคุณประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 ท่าน ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ประเทศไม่ต้องเสียงบประมาณ ผมเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ผมลาออกวันนี้ เขาก็เลื่อนลำดับขึ้นมา มีความสุขด้วยซ้ำ ผมยอมสละความเป็น ส.ส.เพื่อให้จบ ผมขอให้ขับออกจากพรรค เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ผมจะยังดำเนินกิจกรรมทางการเมือง จะใช้องค์ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำงานให้ประชาชน และพิสูจน์ว่าแม้ไม่ได้เป็นรัฐบาลความเหลื่อมล้ำจนหายไปหรือไม่ ผมจะไปเตรียมตัวเลือกตั้งครั้งต่อไป” นายมิ่งขวัญ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top