WealthMePlease: ศาสตร์เอาชนะฝรั่งลากหุ้นไทย ของจริงหรือพักเงินร้อน ??

แม้ว่าสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน ยังคงร้อนระอุสร้างความหวาดกลัวให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง กดดันดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงจากแรงขายลดความเสี่ยงหากสถานการณ์ยกระดับความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งนับว่าสวนทางการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยตลอดเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาสามารถไต่ระดับทะลุ 1,700 จุดได้อีกครั้ง นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีหรือนับตั้งแต่ปลายปี 2562 เป็นต้นมา

สำหรับปัจจัยสนับสนุนหลักบรรยากาศหุ้นไทย ส่วนหนึ่งมาจากการหวนกลับมาซื้อของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ เพราะหากนับตั้งแต่ต้นปี 2565 จนมาถึงปัจจุบัน (3 ม.ค.-21 ก.พ.65) พบว่ากลุ่มนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิไปแล้วกว่า 6.89 หมื่นล้านบาท สวนทางกับกลุ่มผู้ลงทุนสถาบันที่มีสถานะขายสุทธิเกือบ 6 หมื่นล้านบาท เช่นเดียวกับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ลงทุนรายย่อยที่มีขายสุทธิเกือบ 2 หมื่นล้านบาท

สัปดาห์นี้รายการ “Wealth Me Please” พาไปแกะรอยพฤติกรรมของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติถึงการหวนกลับมาซื้อตลาดหุ้นไทยรอบนี้จะเป็นแค่นำเงินร้อนมาพักในระยะสั้นหรือไม่ หรือมองเห็นไปถึงเสน่ห์ความสนใจเชิงปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นไทยในปี 2565 ไปเปิดกลยุทธ์และจับจังหวะการลงทุนกับคุณประกิต สิริวัฒนเกตุ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เมอร์ชั่นพาร์ทเนอร์

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top