ORI ซื้อโรงแรม 3 แห่งจากกลุ่ม ERW เพิ่มพอร์ตฟอลิโอกลุ่มบัตเจ็ทโฮเทล

บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทอนุมัติให้บริษัท วัน ออริจิ้น ฮอสพิทัลลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ORI ถือหุ้น 100% เข้าทำสัญญาซื้อขายโรงแรมจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ, โรงแรมไอบิส หัวหิน และโรงแรมไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง วัตถุประสงค์ของการซื้อขายในครั้งนี้คือเพื่อเพิ่มพอร์ตฟอลิโอในเซ็กเมนท์ใหม่สำหรับกลุ่มบัตเจ็ท โฮเทล และเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยการขยายโครงการไปยังพื้นที่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว

ในการนี้ บริษัท วัน ออริจิ้น ฮอสพิทัลลิตี้ จำกัด ได้ลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องของโรงแรมที่ระบุข้างต้น กับ บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) และ บริษัท เอราวัณ นาคา จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 28 ม.ค.65 การซื้อขายทรัพย์สินดังกล่าวจะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่ระบุไว้ในสัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สินเสร็จสมบูรณ์หรือได้รับการยกเว้นแล้ว โดยในเบื้องต้นบริษัทคาดว่าธุรกรรมการซื้อขายทรัพย์สินทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือน เม.ย.65

รายละเอียดการซื้อทรัพย์สิน ดังนี้ ที่ดินจำนวน 8 แปลง, อาคารและสิ่งปลูกสร้าง และทรัพย์สินอื่นๆ เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องตาแต่ง หรือทรัพย์สินใดๆ ทั้งปวงที่ใช้สำหรับการดำเนินกิจการจาก ERW และ บริษัท เอราวัณ นาคา จำกัด ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ โดยชำระราคาซื้อขายเป็นเงินสด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top