PJW ปรับโครงสร้างโอนธุรกิจผลิตชิ้นส่วนพลาสติกยานยนต์ไปอยู่กับ PJW AutoEV

บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการปรับโครงสร้างกิจการด้วยวิธีการโอนกิจการบางส่วน (Partial Business Transfer : PBT) ให้แก่บริษัท พีเจดับเบิ้ลยูออโต้อีวี จำ กัด (PJW AutoEV) หรือ เดิมชื่อ บริษัท พลาสเทค แล็บ จำกัด ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

สำหรับกิจการที่จะโอนไปยัง PJW AutoEV ได้แก่ 1) ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ 2) ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์พ่นสี 3) ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนที่ใช้เม็ดพลาสติกวิศวกรรมในงานอุตสาหกรรมอื่นๆ รวมถึงชิ้นงานพลาสติกที่ไม่ใช่บรรจุภัณฑ์ 4) ผลิตและจำหน่ายแม่พิมพ์ที่ใช้สำหรับกิจการตามข้อ 1-3 รวมถึงลูกหนี้การค้า สินค้าคงคลัง สัญญา เครื่องจักรและอุปกรณ์ อุปกรณ์สำนักงาน โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ใบอนุญาต สิทธิประโยชน์ต่างๆบุคลากรที่เกี่ยวข้องที่ใช้ในการประกอบกิจการดังกล่าว และ ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างที่ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 2 จังหวัดชลบุรี รวมถึงเจ้าหนี้การค้า และหนี้สินที่มีอยู่กับสถาบันการเงิน

ภายหลังการโอนกิจการ PJW จะยังคงเป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก รวมถึงประกอบธุรกิจเข้าลงทุน รวมไปถึงการเข้าร่วมทุนในกิจการอื่น เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจโดยบริษัท คาดว่ากระบวนการโอนกิจการบางส่วนนี้จะสามารถเริ่มและดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ภายในปี 65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มี.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top