พาณิชย์ จัดอบรมเสริมแกร่งธุรกิจสู่มืออาชีพ-สร้างโอกาสการค้าในยุคดิจิทัล

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการ ไม่ได้แข่งขันกับคู่แข่งทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องแข่งกับกระแสความเปลี่ยนแปลงที่กดดันให้ธุรกิจต้องปรับมุมมอง และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ธุรกิจที่เรียนรู้เร็ว และปรับตัวได้ไว จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในสายธุรกิจได้ไม่ยาก

ดังนั้น เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการไทย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ ผู้ประกอบธุรกิจสู่ความเป็นมืออาชีพ DBD-SPE รุ่นที่ 11 และ DBD-ACM รุ่นที่ 9 เพื่อเสริมสร้างการบริหารจัดการธุรกิจในทุกมิติ รวมถึงยกระดับความสามารถด้านการตลาดดิจิทัล พร้อมผลักดันให้ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี นวัตกรรม มาสร้างโอกาสทางการค้า ควบคู่กับการส่งเสริมการตลาดเชิงรุกภายใต้เศรษฐกิจยุคใหม่ โดยผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้รับการบ่มเพาะเชิงลึก 5 ด้าน ได้แก่ การตลาด การเงิน การบริหารองค์กร การบริหารทรัพยากรมนุษย์ และเทคโนโลยีหรือนวัตกรรม ในลักษณะเสริมสร้างองค์ความรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมขับเคลื่อนธุรกิจโดยใช้แผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ (Business Plan) ที่สามารถแข่งขันได้ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล

พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ มาร่วมถ่ายทอดความรู้และให้คำปรึกษารายกลุ่ม (Group Coaching) และจัดให้มีที่ปรึกษาลงให้คำปรึกษาเป็นรายธุรกิจ (One-on-One Coaching) ระยะเวลากว่า 70 ชั่วโมง ทั้ง 2 กิจกรรม ประกอบด้วย

1) กิจกรรมนักธุรกิจมืออาชีพ (Smart Professional Entrepreneurs : DBD-SPE) เช่น หัวข้อ SMEs to Startup (SMEs Think Like Startup) , Digital Business and Digital Disruption, Service and Customer Centric toward Digital Business , Digital Business Planning, SMEs Survival และ Metaverse Marketing

2) นักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ (DBD-ACM) เช่น หัวข้อ Inbound Marketing and E-Commerce Strategies, Photo Shooting for PR and Marketing, Content Creator, Brand Building และ Digital Marketing Planning

“เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น การปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ของกลุ่มลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญต่อพฤติกรรม และกิจกรรมของผู้บริโภค ตลอดจนเลือกลงทุนกับเทคโนโลยีที่เป็น ‘สมองกล’ เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแบบปัจเจกบุคคลได้อย่างสูงสุด” อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top