นายกฯเรียกประชุมด้านเศรษฐกิจบ่ายนี้ติดตามการแก้ปัญหาปากท้อง-พลังงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า บ่ายวันนี้จะประชุมร่วมกับฝ่ายเศรษฐกิจเพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาราคาพลังงาน และราคาสินค้าต่าง ๆ ที่ปรับตัวสูงขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ประเทศไทยเจอกับปัญหาหลายด้าน ทั้งด้านสุขภาพและด้านเศรษฐกิจ รวมถึงล่าสุดปัญหาที่เป็นผลกระทบมาจากสถานการณ์ระหว่างรัสเซียและยูเครน ซึ่งไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะประเทศไทยอยู่ในห่วงโซ่การค้าขาย และประเทศยังจำเป็นต้องนำเข้าสินค้าบางประเภท เมื่อต้นทุนสูงขึ้น จึงทำให้ราคาขายต้องสูงตามไปด้วย

“เรื่องพลังงานมีความผันผวนมาก สถานการณ์สู้รบก็ยังคงมีอยู่และยังไม่จบในเวลาอันใกล้นี้ ฉะนั้นสิ่งที่กังวลคือ ราคาพลังงาน ราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาปุ๋ย และต้นทุนต่างๆ ที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ จึงต้องหาแนวทางแก้ไขต่อไป รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ด้วย”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

แต่รัฐบาลจะสามารถดูแลประชาชนได้มากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับวงเงินงบประมาณที่มีอยู่ ซึ่งขอให้เข้าใจรัฐบาลด้วย โดยยืนยันว่า ไม่ว่าจะมีงบประมาณหรือไม่ก็จะดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ด้วยวิธีการที่เหมาะสม หากคอยแต่โจมตีกันก็ไม่เกิดประโยชน์ มีแต่จะทำให้ทุกฝ่ายท้อแท้ โดยเฉพาะฝ่ายที่ทำงาน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top