TOPICSTODAY: เริ่มวันแรกรักษาโควิดตามสิทธิ-UCEP Plus สธ.ย้ำรักษาฟรี/นายกฯ ประชุม กนร.

– ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ เริ่มแล้ววันแรกกับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 ตามสิทธิ และ UCEP Plus ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ย้ำว่าผู้ป่วยยังได้รับการรักษาฟรีทุกราย โดยกลุ่มอาการสีเขียว คือ ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย รักษาในโรงพยาบาลเครือข่ายที่มีสิทธิการรักษาอยู่เหมือนกับการรักษาโรคอื่นๆ และใช้ระบบรักษาที่บ้าน/ชุมชน (HI/CI) หรือ Hospitel ได้เช่นเดิม รวมถึงการรักษาแบบผู้ป่วยนอก เจอ แจก จบ

ส่วนผู้ป่วยอาการสีเหลืองและสีแดงตามเกณฑ์ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ถือเป็นผู้ป่วยฉุกเฉิน สามารถใช้สิทธิ UCEP Plus เข้ารักษาในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนที่อยู่ใกล้ได้ทุกแห่ง ซึ่งกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และ สพฉ. ได้ประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับโรงพยาบาลเอกชนแล้ว

– สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ เช้านี้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รายงานข้อมูลเบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 23,945 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยการตรวจ ATK 24,059 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 70 ราย

โดยต้องติดตามการรายงานข้อมูลในประเด็นที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และการแถลงข่าวประจำวันจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในช่วงบ่าย

– ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกับ โครงการ WeEmpowerAsia ภายใต้องค์การ UN Women และมูลนิธิคีนันแห่งเอเชีย จัดงานเสวนา “Inclusive Policy means Sustainable Growth”

– บมจ.บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) แถลงข่าว “Banpu Power Annual Press Conference 2022 – Accelerated Power Transformation” ในประเด็นผลการดำเนินงานประจำปี 2564 และแผนการขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชาญฉลาดยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

– บมจ.อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE) แถลงข่าว “การลงทุนโครงการใหม่และทิศทางการดำเนินธุรกิจกัญชงแบบครบวงจร”

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity ประกอบด้วย บมจ. ทาคูนิ (TAKUNI), บมจ. เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH), บมจ. เอเชีย พลัส (ASP), บมจ. ไฟร์เทรด (FTE), บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM), บมจ. อาบิโกไฮเทค (AH) และ บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC)

– ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (กนร.) ครั้งที่ 1/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี จะกล่าวปาฐกถาผ่านบันทึกวีดิทัศน์ ในการประชุมผู้นำธุรกิจอาเซียนของสำนักข่าว Bloomberg ครั้งที่ 7 (7th Bloomberg ASEAN Business Summit) ในหัวข้อ “การนำความเติบโตกลับมาสู่ระดับก่อนโควิด”

– นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ครั้งที่ 3/2565 ณ ห้องประชุมกิตติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์

– นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณเป็น “ค่าของแผ่นดิน” เข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ “ค่าของแผ่นดิน” และหนังสือ “ค่าของแผ่นดิน”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top