WealthMePlease: ทริคออมหุ้นเวียดนามครบจบที่เดียว !! DR “DIAMOND” ของดีฝ่าไฟสงคราม

บรรยากาศการลงทุนช่วงโค้งสุดท้ายปลายไตรมาสแรกของปี 2565 จะเต็มไปด้วยปัจจัยเสี่ยงที่ไม่แน่นอนรุมเร้าอยู่รอบด้าน ทั้งประเด็นการปรับนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐฯขนานใหญ่หลังจากส่งสัญญาณอย่างชัดเจนถึงโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่อง เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรงสูงสุดในรอบเกือบครึ่งศตววรษ ขณะเดียวกันยังมีปัญหาด้านภูมิรัฐศาสตร์ หรือความขัดแย้งของประเทศมหาอำนาจที่เป็นสิ่งที่ต้องเฝ้าระมัดระวังอย่างใกล้ชิด

แม้ว่าบางช่วงเวลานักลงทุนส่วนใหญ่อาจผ่อนคลายความกังวลไปบ้างกรณีเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน แต่สถานการณ์ความขัดแย้งนั้นยังไม่สิ้นสุดรอยร้าวที่เกิดขึ้นรอบนี้จะกลายเป็นชนวนสร้างความเสียหายเป็นผลกระทบวงกว้างต่อระบบเศรษฐกิจโลกอย่างไร ??

แต่ท่ามกลางความเสี่ยงย่อมมาพร้อมกับโอกาสที่ดีเสมอ สัปดาห์นี้ชวนไปเจาะลึกกับอีกหนึ่งธีมการลงทุนที่นักลงทุนทั่วโลกหันมาให้ความสนใจกันอย่างมาก นั่นคือการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนามที่ได้รับการขนามนามให้เป็นดาวเด่นแห่งเอเชีย ผ่านมุมมองผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนต่างประเทศ นายรัฐศรัณย์ ธนไพศาลกิจ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายหลักทรัพย์ต่างประเทศและฟิวเจอร์ส บล.บัวหลวง

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top