บิ๊กป้อม ยกเลิกคำสั่งตั้ง นฤมล แล้ว ปัดขัดแย้ง-ยันไม่มีสมาชิกลาออกตาม พีระพันธุ์

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวตั้ง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นประธานยุทธศาสตร์หาเสียงร่วมกับผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ว่า ได้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าวไปแล้ว เพราะไม่สามารถแต่งตั้งได้เนื่องจากนางนฤมล มีตำแหน่งทางการเมือง คือ เป็นกรรมการบริหารพรรค

ส่วนกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกตำแหน่งปรึกษาหัวหน้าพปชร.นั้น พล.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้เจอกัน

“มีคนอยากจะมาเข้าพรรคเยอะ ไม่มีใครออกสักคน ก็มีคุณพีรพันธุ์คนเดียว ซึ่งไม่ได้เป็นส.ส.ในพรรค” พล.อ.ประวิตร กล่าว

พร้อมยืนยันว่า พรรรคพปชร.มีความแข็งแกร่งไม่จำเป็นต้องเสริมทีม และในการลงพื้นที่ก็มีเสียงตอบรับจากประชาชนดีมาตลอด

อย่างไรก็ตาม พล.ประวิตรปฏิเสธ ตอบคำถามกรณีการตั้งเป้าจำนวน ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าไว้ 150 เสียง โดยระบุว่า พูดเรื่องนี้ไปหลายครั้งแล้ว ขออย่าถามย้ำอีก

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนางนฤมล ปฏิเสธรับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก.ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ ต้องถามนางนฤมล แต่โดยหลักการของพรรคคือกรรมการบริหารพรรคช่วยกันทำงานอยู่แล้ว เพื่อสนับสนุนการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้

พร้อมยืนยันว่า ไม่ใช่ความขัดแย้ง แต่ต้องช่วยกันทำงาน เช่นก่อนหน้านี้ตนดูแลกทม. ก็ไม่มีความขัดแย้งอะไร แต่บทบาทส่วนใหญ่จะเป็นที่หัวหน้าพรรค มีทีมงานสมาชิกพรรคที่ช่วยกันทั่วพื้นที่อยู่แล้ว

นายชัยวุฒิ ระบุว่า ส่วนตัวเป็นรัฐมนตรี และ ส.ส. ซึ่งกฎหมายห้ามผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีส่วนได้ส่วนเสียกับการเลือกตั้ง แต่ในนามสมาชิกพรรค ทุกคนมีอิสระในการที่จะทำงานสนับสนุนใครก็ได้ที่คิดว่าเหมาะสม แต่ยอมรับว่า สนามเลือกตั้ง ส.ก.คะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐสะท้อนถึงสนามใหญ่ครั้งหน้า ซึ่งคะแนนนิยมการเลือกตั้งท้องถิ่นสะท้อนไปถึงเลือกตั้งใหญ่ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ตัวแปรสำคัญคือ ตัวผู้สมัครที่มีความคุ้นเคยกับประชาชนในการลงพื้นที่ต่อเนื่องมีผลงานก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่ง แต่คิดว่าจุดได้เปรียบของพรรคพลังประชารัฐ คือเป็นพรรคที่มีคะแนนนิยมในกรุงเทพฯ จากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วมีคะแนนพอสมควร และมีส.ส. เขตในพื้นที่กรุงเทพฯ คาดว่าน่าจะสามารถทำงานการเมืองให้ประชาชนคนกรุงเทพฯได้

อย่างไรก็ตาม นายชัยวุฒิ ยังไม่ได้ประเมินว่าใน 50 เขต จะได้ ส.ก.กี่ที่นั่ง แต่เชื่อว่าจะได้พอสมควร และไม่มีปัญหาเรื่องคะแนนนิยม ซึ่งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีและรัฐบาลได้ทำงานดูแลคนกรุงเทพฯ อย่างดี ทั้งเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟฟ้า ระบบป้องกันน้ำท่วม แก้ปัญหาคูคลองให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย แก้ปัญหาจัดระเบียบหาบเร่แผงลอย คืนทางเท้าให้ประชาชนเดินได้สะดวก ที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงานมากที่ได้ทำไว้ และสะท้อนมาถึงพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top