กรมป้องกันฯ เผยน้ำท่วม 5 จ.ภาคใต้ระดับน้ำลดลง เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานจากอิทธิพลของลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาตใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่งผลให้มีน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยในวันที่ 5 – 6 เมษายน 2565 เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พัทลุง และชุมพร รวม 18 อำเภอ 50 ตำบล 159 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,607 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

  • นราธิวาส เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสุคิริน และอำเภอแว้ง รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 32 ครัวเรือน
  • นครศรีธรรมราช เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสิชล อำเภอขนอม อำเภอนบพิตำ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอพิปูน อำเภอพรหมคีรี อำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอปากพนัง อำเภอชะอวด อำเภอจุฬาภรณ์ และ อำเภอท่าศาลา รวม 32 ตำบล 113 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,215 ครัวเรือน
  • สุราษฎร์ธานี เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกาญจนดิษฐ์ และอำเภอดอนสัก รวม 4 ตำบล 16 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 38 ครัวเรือน
  • พัทลุง เกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอควนขนุน รวม 5 ตำบล 15 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 221 ครัวเรือน
  • ชุมพร เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอพะโต๊ะ และอำเภอหลังสวน รวม 7 ตำบล 13 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 101 ครัวเรือน

สำหรับสถานการณ์ในภาพรวมทุกจังหวัดระดับน้ำลดลง ซึ่ง ปภ. ได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหารในพื้นที่ อปพร.อาสาสมัคร มูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง พร้อมนำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย อาทิ เรือ เครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top