รถไฟฟ้าล้านช้างเดินทางถึงกรุงเวียงจันทน์ หวังรองรับเทศกาลสงกรานต์

รถไฟฟ้าล้านช้าง (Lane Xang EMU) ขบวนที่ 3 สำหรับทางรถไฟสายจีน-ลาวเดินทางถึงกรุงเวียงจันทน์ เมืองหลวงของประเทศลาวเมื่อคืนวันเสาร์ (9 เม.ย.) ที่ผ่านมา เพื่อให้บริการในช่วงที่ประชาชนแห่เดินทางเพื่อเฉลิมฉลองวันปีใหม่ลาวในช่วงกลางเดือนเม.ย.นี้

ทั้งนี้ สำนักข่าวซินหัวเปิดเผยข้อมูลของบริษัทรถไฟลาว-จีน (LCRC) ว่า รถไฟฟ้าความเร็วสูงล้านช้างขบวนดังกล่าวผลิตในเมืองชิงเต่า ทางภาคตะวันออกของประเทศจีน โดยรถไฟฟ้าขบวนใหม่นี้จะให้บริการวิ่งระหว่างกรุงเวียงจันทน์และเมืองไชย ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศลาว

ลาวมีกำหนดฉลองสงกรานต์หรือวันปีใหม่ระหว่างวันที่ 14 – 16 เม.ย. โดยถือเป็นเทศกาลที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของประเทศและจะถือเป็นครั้งแรกที่ทางรถไฟสายจีน-ลาวทางฝั่งลาวให้บริการเดินรถในช่วงเทศกาลที่มีการเดินทางคึกคักนับตั้งแต่เริ่มต้นดำเนินงานในเดือนธ.ค.ปีที่ผ่านมา

บริษัท LCRC ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า นับตั้งแต่ทางรถไฟสายดังกล่าวเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ปีที่แล้ว ทางฝั่งลาวก็มองเห็นอุปสงค์อันแข็งแกร่ง โดย ณ วันที่ 7 เม.ย. ลาวเดินรถไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 456 เที่ยว โดยมีผู้โดยสาร 236,800 ราย

นอกจากนี้ บริษัท LCRC ระบุด้วยว่า บริษัทจะเดินหน้ายกระดับการจัดการและบริการขนส่งผู้โดยสารบนเส้นทางรถไฟสายดังกล่าว รวมถึง การเพิ่มความถี่ของเที่ยวรถและพัฒนาบริการการจำหน่ายตั๋วให้ดียิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 เม.ย. 65)

Tags: ,
Back to Top