วิเชียร ชวลิต ไขก๊อกพ้น ส.ส.พปชร. รับพรรคสร้างอนาคตไทยทาบทาม

202220203_Canva_political_การเมือง

นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ว่า การลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ครั้งนี้ เนื่องจากตนเป็นผู้หนึ่งที่ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ต่อมาพรรคมีการเปลี่ยนแปลงไปจนไม่สามารถดำเนินงานได้ตามอุดมการณ์ที่มุ่งหวังได้ จึงต้องมองหาพรรคการเมืองที่มีจุดยืนและอุดมการณ์ตรงกัน ส่วนจะไปอยู่กับพรรคการเมืองใดนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา

นายวิเชียร กล่าวว่าการลาออกไม่ได้แจ้งโดยตรงกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และยังไม่สามารถตอบแทนสมาชิกพรรค คนอื่นๆได้ว่า จะมีบุคคลใดลาออกตามไปอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายวิเชียร ยอมรับว่า ได้รับการติดต่อทาบทามจากพรรคสร้างอนาคตไทย แต่ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ เนื่องจากการเมืองในยุคปัจจุบันมีหลายปัจจัยที่ทำให้ตนต้องมีความรอบคอบมากขึ้น

“ยังพูดอะไรไม่ได้มากในตอนนี้ ขอให้สื่อมวลชนติดตามกันต่อไป ซึ่งหากมีความชัดเจนแล้วตนจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอย่างแน่นอน เพราะไม่มีอะไรที่จะต้องปิดบัง เพียงแต่รอความชัดเจนเท่านั้น”

นายวิเชียร กล่าว

รายงานข่าวจากรัฐสภา เปิดเผยว่า ในการแถลงข่าวของนายวิเชียร นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย มาติดตามการแถลงข่าวด้วย นอกจากนั้นในกำหนดการการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคสร้างอนาคตไทย ครั้งที่ 1 ปี 2565 มีชื่อของนายวิเชียร ชวลิต เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ที่จะแสดงจุดยืนทางการเมือง ในการประชุมร่วมกับนายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายสุพล ฟองงาม และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ที่ได้เป็นสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยก่อนหน้านี้แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top