“พิเชษฐ” ไม่หวั่น พปชร.เรียกแจงปมเคลื่อนไหวร่วมวงฝ่ายค้าน พร้อมซบ”เสรีพิศุทธ์”

รายงานข่าวจากรัฐสภา เปิดเผยว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ทำหนังสือถึงนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร.ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ให้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำกรณีร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยในการเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

โดยเนื้อหาในหนังสือระบุว่า ด้วยปรากฎตามที่นายพิเชษฐให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายวาระ ลักษณะทำให้พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคเสียหาย อันอาจเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคในส่วนหน้าที่และความรับผิดชอบของสมาชิกพรรคที่ต้องมีต่อพรรค และอาจเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมของสมาชิกพรรค

ดังนั้น คณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคฯ ขอเชิญนายพิเชษฐมาชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการฯ ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 4 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ หากปรากฎว่าไม่มาในวันเวลาดังกล่าวถือว่าไม่ประสงค์ชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ คณะกรรมการฯ จะพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ด้าน นายพิเชษฐ กล่าวว่า มีคนพยายามจะขับตนออกจากพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่สามารถขับออกได้โดยทันที ต้องมีกระบวนการสอบสวนไต่สวนก่อน ทั้งนี้ไม่กังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการถูกเรียกให้ไปชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมมองว่าจะมีผลเสียกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นความพยายามปิดปากต่อการพิทักษ์ผลประโยชน์ของประเทศ อีกทั้งหากมีการตัดสินก่อนที่ผลการตรวจสอบกรณีการประมูลหาผู้บริหารจัดการท่อส่งน้ำอีอีซี ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบจะทราบ ย่อมเป็นเรื่องที่ไม่เป็นผลดี

ส่วนประเด็นที่พูดเกี่ยวกับ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) กับการประมูลเพื่อหาผู้บริหารโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีนั้น เพราะมีผลประโยชน์เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งกำกับดูแลกรมธนารักษ์ ตอนนี้ตนและนายสันติกลายเป็นคู่ขัดแย้งแล้ว นายสันติจึงไม่ต้องการเอาตนไว้ แต่เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีท่าทีใดๆ ออกมา

ส่วนข้อกล่าวหาที่เชิญไปชี้แจงคล้ายกับเหตุผลที่พรรคเคยขับ ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยนั้น นายพิเชษฐ กล่าวว่า ไม่เป็นไร หากมีหนังสือมา ก็พร้อมชี้แจง หากสุดท้ายมติพรรคขับให้ออกจากพรรคจะไม่ย้ายไปอยู่กับพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ตอนนี้ พล.อ.ประวิตรก็คุม หากจะย้ายพรรคก็จะย้ายไปอยู่กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยคงดีกว่า จะได้เป็นฝ่ายค้านเต็มตัวและจุดมุ่งหมายของตนคือ ขับเคลื่อนพรรคเล็ก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top