สลากฯ เผยเปิดสมัครตัวแทนขายสลากดิจิทัลวันแรก ลงทะเบียนทะลุเป้ากว่า 2 หมื่นราย

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการศึกษาแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เปิดเผยว่า ในการเปิดรับสมัครผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ปี 2565 เข้าร่วมจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มของสำนักงานฯ โครงการ “สลากดิจิทัล” เพิ่มเติมผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง-ถุงเงิน เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยปรากฏว่าผ่านไปเพียง 1 ชั่วโมง มีผู้มาลงทะเบียนแล้วกว่า 2 หมื่นราย สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะมีผู้ค้าร่วมโครงการทั้งหมดที่ 1 หมื่นราย

ทั้งนี้ สำนักงานสลากฯ จะเร่งตรวจสอบคุณสมบัติ และให้ผู้ค้าที่ผ่านเกณฑ์เข้ามาทำสัญญาตามลำดับก่อน-หลัง เพื่อให้สามารถขายสลากดิจิทัลได้ตามกำหนดในวันที่ 2 มิ.ย.65 โดยออกรางวัลงวดแรกวันที่ 16 มิ.ย.65 สำหรับผู้ค้ารายใหม่ที่สนใจลงทะเบียน ผ่าน www.glo.or.th ยังสามารถลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 20 พ.ค.65 ในส่วนที่เกินจะอยู่ในกลุ่มจัดสรรสลากดิจิทัลในระยะต่อไป ซึ่งสำนักงานสลากฯ มีแผนจะเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลในระบบ โดยจะนำร่องขายก่อน 5 ล้านฉบับ

“ถือว่าได้รับผลตอบรับเกินคาด มีผู้ลงทะเบียนรายใหม่ มาลงทะเบียนสูงถึง 2 หมื่นราย หลังจากที่เปิดให้ลงทะเบียนไปแค่ 1-2 ชั่วโมง ซึ่งในกลุ่มผู้ค้าที่ลงทะเบียนปี 2565 มีถึง 9 แสนราย ก็คาดว่าจะมาลงทะเบียนต่อเนื่องจนครบกำหนดเวลา ส่วนกลุ่มผู้ค้าปี 58 ที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ ถือว่าหมดสิทธิในรอบนี้ และจะเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ในรอบต่อไป”

นายชาญกฤช กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ ได้เรียกผู้ค้าปี 58 ที่ลงทะเบียนขายสลากดิจิทัลไว้ จำนวน 4,800 ราย มาทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยจะได้สลากทันทีคนละ 5 เล่ม เป็นสัญญาแบบ 1 ปี ซึ่งไม่ต้องรับสลากใบไปจำหน่าย แต่จะวางขายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.65 เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top