ตร.เตือนหากฝ่าฝืนจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันวิสาขบูชา โทษหนัก 6 เดือน

พล.ต.ต.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558 ลง 5 ก.พ. 2558 ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษา ยกเว้นการขายเฉพาะร้านค้าปลอดอากรภายในอาคารท่าอากาศยานนานาชาติ

โดยในปีนี้วันวิสาขบูชา ตรงกับวันอาทิตย์ ที่ 15 พ.ค. 65 ทั้งนี้ เพื่อให้บังคับใช้กฎหมายในวันสำคัญทางศาสนาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างจริงจัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชน ให้งดจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั้งชนิดขายส่งและขายปลีกทั่วราซอาณาจักร ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลาหลังเที่ยงคืน(เวลา 24.00 น.) ของคืนวันที่ 14 พ.ค. 65 จนถึงเวลา 24.00 น. ของคืนวันที่ 15 พ.ค. 65 (ยกเว้นเฉพาะร้านค้าปลอดอากรภายในอาคารท่าอากาศยานนานาชาติ) หากผู้ใดฝ่าฝืน มีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 39 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบสายงานป้องกันปราบปราม ได้มีหนังสือสั่งการให้หน่วยปฏิบัติทั่วประเทศ จัดกำลังสายตรวจออกตรวจตราพื้นที่ เพื่อป้องปรามการกระทำผิด เน้นการตรวจตราร้านอาหาร สถานบริการบันเทิง บริเวณสถานีขนส่งต่างๆ และสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง และให้กวดขันจับกุมหากปรากฏการกระทำผิดซัดเจน โดยให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับควบคุม กำกับดูแลการปฏิบัติให้เรียบร้อย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top