เลือกตั้งกทม.: กกต.จับมือสื่อพร้อมรายงานผลเลือกตั้งผู้ว่ากทม.อย่างไม่เป็นทางการ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กกต. ร่วมกับ สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์สถาบันพระปกเกล้า เตรียมพร้อมรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อย่างไม่เป็นทางการ) โดยนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประสานความร่วมมือกับ สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และสถาบันพระปกเกล้าในการเตรียมหร้อมการรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อย่างไม่เป็นทางการ) ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565

ในการนี้ สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และสถาบันพระปกเกล้า จะดำเนินการรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อย่างไม่เป็นทางการ) โดยทางสมาคมฯ ได้จัดให้มีอาสาสมัครประมาณ 2,500 คน ซึ่งอาสาสมัคร 1 คน จะทำหน้าที่ดูแล 3 หน่วยเลือกตั้ง เพื่อรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อย่างไม่เป็นทางการ)

ทั้งนี้ สำนักงาน กกต.ประจำกรุงเทพมหานครจะเป็นส่วนงานสนับสนุนข้อมูลข่าวสารอันจำเป็นตามกรอบระยะเวลาของกระบวนการบริหารจัดการเลือกตั้ง รวมทั้งประสานกับ กกต.ประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานครและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานครตามลำดับต่อไป

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามการรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ทาง ww.ect.go.th และ Facebook แฟนเพจ “สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง” สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top