TOPICSTODAY: พาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออก/รฟม.เปิดขายซองรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ติดตามการแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทยในเดือน เม.ย.65 และช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-เม.ย.65) รวมถึงภาวะการค้าชายแดนและการค้าผ่านแดนในเดือน เม.ย.65 และช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ (ม.ค.-มี.ค.65) จะมีทิศทางเป็นอย่างไรท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน

– พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังอยู่ระหว่างร่วมการประชุม International Conference on the Future ๐f Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเดินทางกลับถึงไทยในช่วงค่ำวันนี้

– นายมาเร็ก ลิบชีตซกี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทย เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

– นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมสวนเกษตรกร พร้อมตัดทุเรียนนนท์ ณ สวนยายละมัย ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

– นายภักดี โพธิศิริ ประธานกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ แถลงข่าวเรื่อง “การดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในรอบปีที่ผ่านมา”

– สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ 15 หน่วยงานพันธมิตร แถลงข่าว “มาตรการเยียวยาผู้ประกอบการและภาคธุรกิจในโครงการเสือติดดาบ”

– การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Central See You เสน่ห์กลางใจ และกิจกรรม Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิตติดธรรมชาติ

– การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดขายซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มูลค่า 1.4 แสนล้านบาท ให้กับภาคเอกชนที่สนใจ โดยจะเปิดขายถึงวันที่ 10 มิ.ย. 65 และมีกำหนดการให้เอกชนยื่นข้อเสนอภายในเดือนก.ค. 65 โดยคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาร่วมลงทุนได้ภายในปลายปี 65

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2565 ได้แก่ บมจ.ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) , บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) , บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) , บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) , บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง (THANI) , บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) , บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) , บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) , บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ (PDJ) , บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) , บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) และ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC)

– นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท บริษัทในเครือ บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) แถลงวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในงาน “Tomorrow Verse”

– บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) แถลงข่าวเปิดตัวคอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่ “Reference Sathorn-Wongwianyai” พร้อมมอบประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพื่อการใช้ชีวิตในแบบของคน Gen-Y

– บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต (FWD) แถลงข่าวเปิดตัว iFWD แพลตฟอร์มประกันชีวิตออนไลน์อย่างเป็นทางการ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานง่าย รวดเร็ว สะดวก ทุกที่ทุกเวลา และสามารถเสร็จสิ้นขั้นตอนการซื้อประกันได้ใน 5 นาที

– ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ยังคงต้องติดตามประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 3 ที่ยังมีวาระพิจารณา เรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วหลายเรื่อง รวมถึงการรับทราบการชี้แจงร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่งจะบรรจุระเบียบวาระการประชุมในวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย.65

รวมทั้งต้องติดตามเสถียรภาพของรัฐบาล หลังเกิดการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ผนึกกำลังกับกลุ่มพรรคเล็ก

แม้ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ แต่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ ยังคงเดินหน้าทำงานต่อเนื่อง โดยช่วงเช้าจะไปพบเจ้าของที่ดินย่านวงศ์สว่างที่จะมอบที่ดินให้ทำเป็นสวนสาธารณะ ส่วนช่วงเย็นจะลงพื้นที่แฟลต 12 เคหะบางบัว เพื่อติดตามปัญหาการก่อสร้างท่อระบายน้ำและน้ำท่วมซ้ำซาก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top