TPCS เข้าลงทุน KUB Coin วงเงิน 35 ลบ. เพื่อเป็น Node Validator

บมจ.ทีพีซีเอส (TPCS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทคริปโทเคอร์เรนซีสกุลเงิน KUB Coin ด้วยงบประมาณ 35 ล้านบาท โดยการซื้อจาก Exchange เป็นการลงทุนระยะยาวยังไม่มีการขาย มีจำนวนเหรียญ KUB 247,106 KUB ต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 141 บาท/KUB ไม่มีการประกันราคาซื้อคืนขั้นต่ำ ซึ่งปัจจุบัน TPCS ยังไม่มีแผนเข้าลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ นอกจากเพื่อการเป็น Node Validator เท่านั้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อการเรียนรู้และศีกษาการประกอบธุรกิจผ่านเงินสกุลดิจิทิล ที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นในปัจจุบัน และอาจจะเป็นช่องทางการชำระเงินของบรัษัทในอนาคต

นอกจากนี้ยังส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งบริษัทฯ สนใจที่จะลงทุนหรือขยาย

ธุรกิจใหม่เกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัล โดยการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อการเป็น validator node บริษัทฯ ได้ผลตอบแทนเป็นค่าธรรมเนียมในการตรวจสอบธุรกรรมเป็นเหรียญ KUB

บริษัท ทีพีซีเอกซ์ จำกัด (TPCX) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TPCS เข้าลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท โดยการซื้อแบบ Bulk Load Program ซึ่งมีการประกันราคาซื้อคืนขั้นต่ำ จากบริษัท Bitkub Blockchain มีจำนวนเหรียญ 62,500 KUB ต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 312 บาท/KUB โดยมีวัตถุประสงค์เข้าร่วมเป็น Node Validator

นอกจากนี้ TPCX มีการลงทุนในลักษณะ Trading Activity โดยจำกัดงบประการลงทุนใน KUB รวมไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยมีการซื้อ-ขายสินทรัพย์ดิจิทิลบนศูนย์ซื้อขาย Bitkub Exchange

สำหรับปัจจุบันการลงทุนของบริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากราคาลดลงของเหรียญ KUB เพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่กระทบต่อฐานะทางการเงินของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามการที่ราคาของเหรียญ KUB มีความผันผวนและลดลงอย่างมาก ทางบริษัทฯ ได้ทบทวนและพิจารณาแผนการลงทุน รวมถึงการติดตามข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มิ.ย. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top