บิ๊กป้อม ไม่กังวลติดโผถูกซักฟอก ลั่นพร้อมแจง-ห่วงม็อบกระทบศก.ฟื้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อกรณีที่ติดอยู่ในรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะโดนทุกรอบอยู่แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายตนในประเด็นใด เพียงแต่ขอให้ใช้ข้อมูลจริงมาพูด และตนจะขอตอบแต่เรื่องจริงเท่านั้น

ส่วนความมั่นใจต่อเสียงสนับสนุนให้รัฐบาลผ่านศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจไปจนอยู่ครบเทอมนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเช็คเสียง แต่ขอให้ดูจากการโหวตผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่าเป็นอย่างไร พร้อมย้ำว่า ไม่กังวลเสียงที่จะโหวตให้ และไม่จำเป็นต้องเก็งข้อสอบ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่กลัว ที่ผ่านมาทำตามหน้าที่ทุกเรื่อง

สำหรับการชุมนุมที่เริ่มกลับมาอีกนั้น รองนายกรัฐมนตรี ขอร้องว่าหากจะออกมาชุมนุม ก็อย่าทำให้มีความรุนแรง เพราะขณะนี้นักท่องเที่ยวกำลังเริ่มกลับเข้ามา เศรษฐกิจของประเทศกำลังจะฟื้นตัว นอกจากนี้ ยังเป็นห่วงเยาวชนที่อาจจะเสียอนาคต หากมีการชุมนุมที่รุนแรง โดยเห็นว่าสิ่งที่ผู้ชุมนุมต้องการออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยนั้น ตอนนี้ก็เป็นประชาธิปไตย รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งอยู่แล้ว

“กฎหมายก็คือกฎหมาย เราทำตามกฏหมาย หากจะชุมนุมกันก็ไม่ว่า แต่อย่ารุนแรง ซึ่งรัฐไม่ได้ใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกล่าวเพียงว่า อย่ามาถามอีก เพราะตนไม่รู้ เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

ส่วนความสัมพันธ์กับนายกรัฐมนตรี ว่ายังจับมือแล้วเดินไปด้วยกันอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีทำงานทุกวันอยู่แล้ว ทำงานให้ประเทศชาติมา 8 ปี ก็เห็นอยู่ว่าทำทุกงาน ทุกวัน นายกรัฐมนตรีเหนื่อยหรือไม่ก็ต้องไปถามเอง

อย่างไรก็ดี พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความยินดีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มิ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top