นายกฯ เตรียมเปิดงาน Thailand 5G Summit 16 มิ.ย. ผลักดันไทยสู่ยุค 4.0

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เตรียมเป็นประธานพิธีเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการ Thailand 5G Summit 2022 : “The Real 5G Leader of The Region” ในวันที่ 16 มิ.ย. 65 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และการสนับสนุนขององค์กรเทคโนโลยี 5G ระดับนานาชาติ Global System for Mobile Communications (GSMA) จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสร้างความตระหนักการนำเทคโนโลยี 5G มาประยุกต์ใช้เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ รวมทั้งขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการลงทุนผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแห่งภูมิภาคอาเซียน

ภายในงานจัดแสดง 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ งานประชุมสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญทั้งไทยและต่างประเทศ นิทรรศการเทคโนโลยีและนวัตกรรม 5G ที่สามารถต่อยอดเชิงพาณิชย์ เช่น 5G Smart Pole การควบคุมดูแลความสงบและความปลอดภัยในเมืองด้วยระบบเสาอัจฉริยะผ่านการส่งข้อมูล 5G และปัญญาประดิษฐ์ช่วยในการวิเคราะห์พร้อมแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินอัตโนมัติ 5G Smart Energy การติดตามและควบคุมระบบการผลิตไฟฟ้าผ่านแผงโซล่าร์เซลล์ 5G AGV ระบบยานพาหนะอัตโนมัติเพิ่มความรวดเร็วและแม่นยำในการส่งวัตถุดิบช่วยลดต้นทุนการทำงาน 5G Surveillance Drone อากาศยานไร้คนขับเพื่อการสำรวจ 5G Preventive Care รถตรวจสุขภาพแบบเคลื่อนที่ และ 5G Home Care ระบบดูแลสุขภาพด้วยการส่งข้อมูลจากบ้านไปโรงพยาบาลแบบออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเปิดตัวโครงข่ายพันธมิตร 5G Alliance เพื่อเป็นการสนับสนุนและผลักดันการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี 5G ในภาคอุตสาหกรรมของประเทศด้วย

ทั้งนี้ การจัดงาน Thailand 5G Summit 2022 จะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศเพื่อสร้างโอกาสจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างสรรค์ความก้าวหน้าให้กับประเทศและก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนให้คนไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศให้แข็งแกร่ง และผลักดันไทยสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมก้าวนำสู่ศูนย์กลางภูมิภาคอาเซียนอย่างมั่นคงต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top