CryptoShot: Cypherpunk เทขาย Bitcoin และ Ethereum

ท่ามกลาง Crypto Winter หรือตลาดคริปโทฯ อันหนาวเหน็บ นักลงทุนหลายคนอยู่ในสถานะติดอยุ่บนยอดดอย และบริษัทกองทุนก็เช่นกัน เป็นเหตุให้ Cypherpunk Holding ตัดสินใจประกาศเทขาย Bitcoin และ Ethereum ทิ้ง เพื่อป้องกันความเสี่ยงของนักลงทุน

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.65) บริษัท Cypherpunk Holdings กองทุนใหญ่ของแคนาดา ตัดสินใจเทขาย Bitcoin และ Ethereum ทั้งหมดที่ถือครองอยู่ เพื่อป้องกันผลประกอบการในช่วงตลาดหมีนี้ โดย Cypherpunk Holdings เทขายบิทคอยน์ไปกว่า 214 บิทคอยน์ เป็นเงินกว่า 6 ล้านดอลลาร์แคนาดา และขาย Ethereum ไป 205 Ethereum มูลค่ากว่า 290,000 ดอลลาร์แคนาดา อัตราแลกเปลี่ยน ณ ปัจจุบัน 1 ดอลลาร์แคนาดาเท่ากับ27 บาท

นาย Jeff Gao ซีอีโอ Cypherpunk Holdings ชี้แจงเหตุผลว่า เพื่อป้องกันความเสี่ยงของกองทุน จากความผันผวนของตลาด ทางบริษัทจึงตัดสินใจเทขายเป็นเงินสดเพื่อรอดูสถานการณ์ โดยนาย Gao ได้ให้ความคิดเห็นว่า ในระยะยาวก็ยังมองว่าเทรนด์คริปโทฯ จะเป็นขาขึ้น แต่ว่าอาจต้องรอดูให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนอีกครั้ง

*คนบราซิลลงทุนบิทคอยน์ผ่าน Nubank ได้แล้ว

ธนาคาร Nubank ซึ่งเป็นธนาคารฟินเทคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศบราซิล ที่มีฐานลูกค้ากว่า 53 ล้านราย เปิดให้ผู้ใช้บริการสามารถลงทุนในบิทคอยน์ผ่านแอพมือถือของธนาคารได้แล้ว

สิ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือ Nubank มีเงินทุนที่ใหญ่มาก นั่นก็คือกองทุน Berkshire Hathaway ซึ่งซีอีโอของกองทุนนี้ก็คือนาย Warren Buffett ที่ได้ลงทุนใน Nubank ไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ และการที่ Nubank จะเปิดให้บริการเกี่ยวกับ Bitcoin แน่นอนว่านาย Warren Buffett ต้องรู้ล่วงหน้าอยู่แล้ว เพราะแผนธุรกิจย่อมอยู่ใน roadmap

แต่ในอีกมุมหนึ่งที่นาย Warren Buffet ก็มักชอบพูดด้อยค่าบิทคอยน์อยู่ตลอดเวลา งานนี้จึงไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้ว ต้องการจะสื่ออะไรกันแน่ เมื่อทางหนึ่งบอกว่าบิทคอยน์ไม่มีค่า แต่ก็แอบลงทุนอยู่เบื้องหลัง

*ถือ MetaWarden ใช้ True Space ฟรีทั่วไทย

MetaWarden เจ้าของผลงาน NFT อีก 1 รายของไทประกาศจับมือร่วมกับ True ให้ผู้ที่ถือ MetaWarden สามารถเข้าใช้งาน True Space ได้ฟรีทั่วไทย โดยทาง Community Manager ออกมาเปิดเผยว่าการร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ผู้ถือ MetaWarden NFT มี life style การใช้ชีวิตประจำวันที่สะดวกสบายขึ้น ผลักดันให้ทุกคนใน community ได้เติบโตไปพร้อมกัน ซึ่งก็ตรงกับแนวคิดของ True Space ในการเป็นจุดศูนย์รวมเพื่อเริ่มต้น หรือต่อยอดธุรกิจที่ประสบความสำเร็จต่อไป

ผู้ถือ MetaWarden จะสามารถเข้าไปใช้งาน True Space ฟรีทุกสาขา ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top