YONG เผย ก.ล.ต. ไฟเขียวขายหุ้น IPO 180 ล้านหุ้น-คาดเทรด mai ภายในปีนี้

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยงคอนกรีต (YONG) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุญาตให้บริษัทเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) หลังจากเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักงาน ก.ล.ต.ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตและนับหนึ่งไฟลิ่งไปแล้ว

YONG ระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้น IPO เพื่อช่วยเสริมศักยภาพและความพร้อมในการขยายธุรกิจมากขึ้น โดยเงินระดมทุนจะนำไปใช้ลงทุนในการก่อสร้างโรงงานที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อขยายกำลังการผลิตและพัฒนาระบบที่เกี่ยวข้อง ใช้ลงทุนก่อสร้างโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จ ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต ยกระดับมาตรฐานของบริษัทเข้าสู่มาตรฐานสากล เพิ่มความน่าเชื่อถือในด้านภาพลักษณ์ ให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้าและคู่ค้า รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันที่รอบด้าน

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน YONG กล่าวว่า YONG เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ และให้บริการติดตั้งโครงสร้างสำเร็จรูปรายใหญ่โซนภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก

บริษัทมีทีมผู้บริหารซึ่งมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมากว่า 30 ปี ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์ มาตรฐาน ความปลอดภัย ทีมงานวิศวกรที่มีความรู้ความสามารถในการผลิตและควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐาน จนเป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้นได้รับมาตรฐานมอก.จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (สมอ.) และได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2015 ทำให้ YONG ได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าทางธุรกิจมาโดยตลอด

สัดส่วนรายได้จากการขายและให้บริการของบริษัทฯ ณ สิ้นไตรมาส 1/65 แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้าโครงการภาคเอกชนอยู่ที่ 34.81% กลุ่มลูกค้าโครงการภาครัฐ 3.43% และกลุ่มลูกค้าทั่วไป 61.76% เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง รวมทั้งสร้างโอกาสในการเติบโตเพื่อรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศช่วงหลังโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินออกมากระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐบาลและการลงทุนของภาคเอกชน รวมถึงการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ ช่วยสนับสนุนบรรยากาศงานก่อสร้างในประเทศให้คึกคักขึ้น สนับสนุน YONG เป็นหุ้นน้องใหม่ที่จะได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้ด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top