สายการบินออสซี่โดนลูกค้าร้องเรียนหนัก เหตุดีมานด์ท่องเที่ยวฟื้นตัวเกินรับไหว

สายการบินควอนตัส ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย ได้ออกมาตอบโต้เสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับปัญหาเที่ยวบินล่าช้า การยกเลิกเที่ยวบิน และการจัดการสัมภาระที่ผิดพลาด ในขณะที่อุตสาหกรรมการบินของประเทศกำลังเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

แถลงการณ์จากสายการบินควอนตัส ระบุว่า “ทางควอนตัสและเจ็ทสตาร์ได้เตรียมเที่ยวบินให้ลูกค้ามากกว่า 350,000 รายทั่วออสเตรเลียในช่วง 4 วันที่จะถึงนี้ โดยหลายครอบครัวจะเดินทางกลับบ้านที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ เขตเมืองหลวงออสเตรเลีย และรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเนื่องจากช่วงปิดเทอมของโรงเรียนสิ้นสุดลง” พร้อมทั้งระบุว่า “ควอนตัสได้สรรหาบุคลากรเพื่อมาทำหน้าที่ในทีมปฏิบัติการมากกว่า 1,000 คนนับตั้งแต่เทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งรวมถึงลูกเรือ พนักงานฝ่ายบริการลูกค้าสนามบิน นักบิน และวิศวกร”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เนื่องจากความต้องการเดินทางในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมการบินของประเทศจึงพยายามดิ้นรนเพื่อฝึกฝนพนักงานขึ้นใหม่และให้บริการได้อย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม ได้มีกลุ่มคนที่ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียโพสต์ข้อความเพื่อระบายอารมณ์เกี่ยวกับสัมภาระสูญหาย เที่ยวบินล่าช้าหรือถูกยกเลิก ติดอยู่ที่สนามบิน และต้องนอนในอาคารผู้โดยสาร

ด้านกรมการขนส่งออสเตรเลียรายงานว่า ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา สายการบินควอนตัสมีอัตราการยกเลิกเที่ยวบินมากที่สุด โดยอยู่ที่ 7.6% และมีเพียง 61.5% ที่ออกตรงเวลา

ทั้งนี้ สายการบินควอนตัสได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ความล่าช้าดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นวงกว้างทั้งอุตสาหกรรม โดยเป็นผลมาจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้น สภาพอากาศที่รุนแรง และตลาดแรงงานที่ตึงตัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top