เพื่อไทยยังไม่ยื่นตีความปมวาระ 8 ปีนายกฯ มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าแลนด์สไลด์

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า กรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นพรรคฝ่ายค้านมีการหารือกันบ้าง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งหากจะยื่นศาลรัฐธรรมนูญจะขอดูสถานการณ์วันที่ 24 ส.ค.65 ก่อน ทั้งนี้เชื่อว่าจะมีคนยื่นศาลรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ว่าจะใช้สูตรคำนวณหา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออย่างไร พรรคเพื่อไทยก็พร้อมสู้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นครั้งหน้า และประชาชนจะเลือกอนาคตของตนเอง ทั้งนี้ ตลอดเวลาภายใต้การบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนถูกลิดรอนสิทธิ์และอยู่อย่างลำบากมานานเกือบ 10 ปี ต้องทนทุกข์อยู่กับรัฐบาลที่ประชาชนไม่ได้เลือก

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการทำหน้าที่และการดูแลประชาชน พรรคเพื่อไทยจะได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างแน่นอน ด้วยผลงานและความตั้งใจจริง จะส่งผลให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวแทนของพรรค พร้อมทั้งจะสั่งสอนและลงโทษนักการเมืองที่ไม่จริงใจกับประชาชน ใช้อำนาจโดยไม่สนใจแก้ปัญหาให้กับประชาชน

“ด้วยนโยบายของพรรค ตลอดจนการทำงานของ ส.ส.เพื่อไทย ที่ดูแลพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ตลอดมา จะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยพร้อมสู้ทั้ง 400 เขต และคาดว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนด้วยนโยบายที่ชัดเจน เลือกผู้สมัครของพรรคได้ ส.ส.เกิน 250 คน มั่นใจว่าเพื่อไทยแลนด์สไลด์เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน” นายประเสริฐ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top