บิ๊กป้อม พลิกบอก “ไม่รู้” นายกฯ อยู่อีก 2 ปีหรือไม่หลังหลุดปากช่วงเช้า

ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า “จะไปรู้ได้อย่างไร” เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เมื่อช่วงเช้าระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะอยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 2 ปี

รายงานข่าวระบุว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งถึงปี 2568 จะหมายถึงเป็นการตีความการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีจะนับตั้งแต่ได้รับโปรดเกล้าให้ดำรงตำแหน่งภายใต้รัฐธรมนูญฉบับปี 60 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 5 เม.ย.2568 แต่หากนับจากการเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งแรกจะสิ้นสุดในปลายเดือน ส.ค.2565

ส่วนการตีความในแนวทางที่ 3 วันที่ 8 มิ.ย.2570 ครบ 8 ปีนับตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ในปี 2562 หลังการเลือกตั้งทั่วไป

พล.อ.ประวิตร ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมตรีอีกเพียง 2 ปีและหลังจากนั้นจะเปิดทางให้ พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีต่อว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไหวเปล่า อยู่ไหวไหม ตายก่อน”

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามว่า วันที่ 11 ส.ค.เป็นวันคล้ายวันเกิดจะเปิดบ้านให้เข้าอวยพรวันเกิดหรือไม่ ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ส.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top