WealthMePlease: สายเขียวยิ้ม !! กัญชา-กัญชง โอกาสของทุกคน

หลังจากรัฐบาลไทยเปิดไฟเขียวให้ผู้บริโภครวมถึงภาคธุรกิจปลูกพืชเศรษฐกิจอย่าง “กัญชา-กัญชง” ทำให้หลายภาคส่วนตื่นตัวไปตาม ๆ กัน สะท้อนจากหลายองค์กรที่เข้ามาลงสนามในพืชเศรษฐกิจชนิดนี้ สร้างกระแสความฮอตฮิตติดชาร์จกับความหวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้คึกคัก

อย่างไรก็ตาม หากพูดถึง “กัญชา-กัญชง” ต้องยอมรับว่ามีทั้งคุณและโทษ โดยสารสำคัญ คือ Tetrahydrocannabinol หรือ THC สกัดจากช่อดอกของกัญชง-กัญชา มีฤทธิ์ใกล้เคียงกับสารเสพติด หากมีการนำไปใช้ผิดวิธีหรือใช้ในปริมาณที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดผลร้ายและอาการไม่พึงประสงค์ตามมา เช่น การปวดศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน มึนเมาไม่สามารถควบคุมตนเองได้

ประเด็นสำคัญ คือ สาร THC สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในวงกว้าง โดยเฉพาะทางการแพทย์ ซึ่งเปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนในแต่ละ Supply Chain ที่แตกธุรกิจออกไปได้อีกมหาศาล

แต่โอกาสของแต่ละคนที่จะมีต่อกัญชงกัญชาจะเป็นอย่างไร “Wealth Me Please” สัปดาห์นี้ที่จะพาไปไขข้อข้องใจกับ นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) หรือ JP ที่จะมาแชร์มุมมองต่อโอกาสการลงทุนในธุรกิจ “กัญชง-กัญชา” พืชเศรษฐกิจไทยชนิดใหม่ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top