SELIC แจงซื้อหุ้น 50% “เทวกรรมโอสถ” ผู้ผลิตน้ำมันมวยต่อยอดคอนซูเมอร์เฮลท์แคร์

นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีลิค คอร์พ (SELIC) เปิดเผยว่า บริษัทเข้าลงทุนในบริษัท เทวกรรมโอสถ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์บรรเทาปวด (Topical Analgesic) ยี่ห้อ “น้ำมันมวย” โดย SELIC เข้าถือหุ้น 50% ของหุ้นสามัญทั้งหมด รองรับการเข้าสู่ตลาด Consumer Healthcare อย่างต่อเนื่อง หลังจากเข้าลงทุนผลิตและจำหน่ายเวชภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Neoplast และ Neobun

“ธุรกิจ Healthcare เป็นภาคธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น โรคระบาดรุนแรงโควิด19 วิถีชีวิตคนที่เปลี่ยนแปลงไป การเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ Consumer Healthcare ของซีลิค เป็นการดำเนินการตามเป้าหมายการขยายตลาดที่แตกต่างและหลากหลายไปจากธุรกิจหลัก (Diversity) นอกจากนี้ ยังเป็นการขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มเติมจากเดิม B2B ทำให้มีช่องทาง B2C ซึ่งตอบโจทย์กลยุทธ์บริษัทด้านการขยายธุรกิจ” นางสาวยุวดี กล่าว

การถือหุ้นในเทวกรรมโอสถ จะเป็นการต่อยอดจากโครงการลงทุนในการซื้อสินทรัพย์สำหรับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์และเครื่องมือแพทย์ภายใต้แบรนด์ Neoplast และ Neobun อีกด้วย ซึ่งจะส่งเสริมและสนับสนุนต่อกันและผลักดันให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อการดำเนินการในธุรกิจ Consumer Healthcare

นางสาวยุวดี กล่าวต่อว่า “การลงทุนในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการวางรากฐานเพื่อเปิดโอกาสให้เรียนรู้พัฒนาความเชี่ยวชาญในสาขาธุรกิจใหม่ๆ นำไปสู่แผนสร้างพอร์ตธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้นในอนาคต โดยเริ่มมองหาโอกาสการเติบโตไปสู่ภาคธุรกิจที่อยู่นอกเหนือจากกลุ่มกาวอุตสาหกรรม นับเป็นพัฒนาการเชิงกลยุทธ์อีกก้าวหนึ่งเพื่อหาโอกาสสร้างมูลค่าเพิ่มควบคู่ไปกับแผนการเติบโตของฐานธุรกิจหลักของซีลิคในปัจจุบัน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top