คนกรุง ส่วนใหญ่ค่อนข้างพอใจการแก้ปัญหาน้ำท่วมของ กทม. เชื่อมั่นปีหน้ารับมือได้

กรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ความพึงพอใจคนกรุงต่อการแก้ปัญหาน้ำท่วม กทม.” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,203 คน พบว่า คนกทม. ส่วนใหญ่ 58.5% พึงพอใจค่อนข้างมากถึงมากที่สุดต่อการแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. ขณะที่ 41.5% พึงพอใจค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

โดยคนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ 52.8% มีปัญหาที่อยู่อาศัยเกิดน้ำท่วม โดยในจำนวน 48.5% เกิดน้ำท่วมทุกครั้งที่ฝนตก ส่วน 4.3% เกิดน้ำท่วมครั้งแรกตั้งแต่พักอาศัยมา ขณะที่ 47.2% ไม่เกิดน้ำท่วม

สำหรับผลกระทบที่ได้รับจากปัญหาน้ำท่วมมากที่สุดคือ การจราจรติดขัด ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้คิดเป็น 47.5% รองลงมาคือ เกิดขยะ น้ำเน่าเหม็นคิดเป็น 36.8% เกิดผลกระทบต่ออาชีพ การงาน การเรียน คิดเป็น 24.4% เกิดโรคที่มาจากน้ำ เช่น น้ำกัดเท้า เชื้อรา คิดเป็น 15.0% และรถเสีย รถพัง คิดเป็น 11.3%

ทั้งนี้เมื่อถามว่าอยากให้ กทม. พัฒนา แก้ไข ปรับปรุงในเรื่องใด กับปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. ส่วนใหญ่ 80.3% อยากให้เตรียมความพร้อมในการรับมือ มีการวางแผนป้องกันน้ำท่วม เช่น ขุดลอกคูคลอง กำจัดขยะ รองลงมาคือ อยากให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่อย่างทันท่วงที คิดเป็น 48.0% และอยากให้มีความฉับไวในการแก้ปัญหาน้ำท่วม คิดเป็น 46.8%

นอกจากนี้ คน กทม.ส่วนใหญ่ 65.8% เชื่อมั่นค่อนข้างมากถึงมากที่สุดว่า ปีหน้าจะสามารถรับมือกับปัญหาน้ำท่วมได้ ขณะที่ 34.2% เชื่อมั่นค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top