แคนาดายกเลิกข้อจำกัดโควิดทั้งหมด 1 ต.ค.นี้ หวังกระตุ้นศก.-ท่องเที่ยว

รัฐบาลแคนาดาเปิดเผยว่า แคนาดาจะยกเลิกข้อจำกัดด้านโควิด-19 ทั้งหมดสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ ซึ่งรวมถึงการยกเลิกข้อกำหนดในการฉีดวัคซีน และการสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะโดยสารเครื่องบินและรถไฟ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของแคนาดา ซึ่งกำลังเฟื่องฟูขึ้นหลังจากซบเซาเป็นเวลาหลายเดือนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ สายการบินของแคนาดาก็กำลังเรียกร้องให้ยุติการสวมหน้ากากอนามัยบนเครื่องบิน โดยระบุถึงเหตุการณ์ที่ผู้โดยสารไม่ปฏิบัติตามมาตรการนี้หลายพันครั้งเฉพาะในปีนี้

เวสต์เจ็ต แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่ที่สุดอันดับสองของแคนาดาระบุในแถลงการณ์ว่า “ขณะที่ชาวแคนาดาและชาวต่างชาติต่างเตรียมวางแผนการเดินทางนั้น การยกเลิกมาตรการจำกัดด้านโควิด-19 ทั้งหมดที่รอคอยมานานในวันที่ 1 ต.ค. 2565 นี้ จะช่วยเร่งการฟื้นตัวสำหรับอุตสาหกรรมของเรา และเศรษฐกิจของแคนาดา”

รัฐบาลแคนาดาระบุว่า การตัดสินใจยุติข้อจำกัดด้านโควิดนั้นเป็นผลจากอัตราการฉีดวัคซีนของแคนาดา ความพร้อมของวัคซีนและรูปแบบการรักษาใหม่ ๆ และข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า แคนาดาได้ผ่านพ้นจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดระลอกล่าสุดของโรคโควิด-19 แล้ว

ชาวแคนาดาที่มีอายุมากกว่า 12 ปีจำนวนมากกว่า 90% ได้รับวัคซีนเข็มมาตรฐานสำหรับการป้องกันโรคโควิด-19 และในเดือนก.ย.นี้ รัฐบาลได้อนุญาตให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดป้องกันได้สองสายพันธุ์ (bivalent) สำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นวัคซีนตัวแรกของแคนาดาที่มีการปรับปรุงสำหรับป้องกันไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top