บิลท์ แลนด์ แต่งตัวเข้าตลาดหุ้นปี 66 สยายปีกจากอสังหาฯสู่โรงแรมสร้างรายได้ประจำ

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิลท์ แลนด์ คาดว่าจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 66 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงิน คือ บล.โนมูระ พัฒนสิน เพื่อยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยมีวัตถุประสงค์นำเงินจากการระดมทุนมาใช้ขยายธุรกิจและเพิ่มศักยภาพการลงทุนโครงการใหม่ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์

สำหรับธุรกิจ บิลท์ แลนด์ ได้มีการกระจายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไปสู่ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) คือ ธุรกิจโรงแรม ซึ่งวางแผนเปิดตัวในช่วงสิ้นปี 66 มูลค่าโครงการลงทุนราว 200-300 ล้านบาท โดยจะเป็นโรงแรมขนาด 79 ห้อง ชื่อโรงแรม Koo Hotel ย่านแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เข้ามาช่วยเสริมการเติบโตของบริษัท

ด้านธุรกิจหลัก บริษัทวางแผนเปิดโครงการแนวราบอีก 3-4 โครงการภายในปีนี้ ขณะที่มีโครงการที่ยังอยู่ระหว่างการเปิดขายย่านสำโรง คือ เลสโต คอนโด สุขุมวิท 113-อินเตอร์เชนจ์สำโรง ยังมีจำนวนเหลือขายอีก 100 ยูนิต หลังจากโควิด-19 คลี่คลายได้กลับมาทำการขายอีกครั้งและคาดว่าจะสามารถทยอยขายจนปิดการขายได้ คาดว่าจะเห็นการกลับมาเติบโตอย่างโดดเด่นของยอดขายในไตรมาส 4/65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ต.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top