อุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวนทำฝนตกหนัก 10-14 ต.ค. ก่อนอุณหภูมิจะลดลงหลายภาค

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนผลกระทบจากสภาพอากาศแปรปรวน บริเวณประทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ ในช่วงวันที่ 10-14 ต.ค.65 เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10-11 ต.ค.65 หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนที่มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และอุณหภูมิลดลง รวมถึงดูแลสุขภาพไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 10 ตุลาคม 2565

– ภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร และพิษณุโลก

– ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

– ภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

– ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

วันที่ 11 ตุลาคม 2565

– ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในช่วงวันที่ 10-14 ต.ค.65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top