WealthMePlease: ยังหนาว !! Recession แต่ก็ทำอะไรหุ้นอินโดฯไม่ได้

เป็นอีกหนึ่งตลาดหุ้นที่นักลงทุนให้ความสนใจอยู่ไม่น้อยในขณะนี้ นั่นก็คือ “ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย” ที่ต้องยอมรับความโดดเด่นไม่แพ้ตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย ด้วยข้อได้เปรียบทางด้านจำนวนประชากรหนุนการบริโภคภายในประเทศ รวมไปถึงจุดแข็งทางด้านทรัพยากรธรรมชาติที่ทำให้อินโดนีเซียมีสินค้าส่งออกมากมายหลากหลายชนิดไปยังหลายประเทศทั่วโลก

แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายคนอาจจะกังวลนั่นก็คือภาวะเศรษฐกิจถดถอย (Recession) ที่เกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก และคาดว่าจะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นในปีหน้า กระทบยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐฯ หรือจีน ที่เป็นคู่ค้าสำคัญของอินโดนีเซีย ขณะที่การปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นหลักที่นักลงทุนจับตามองว่าตลาดหุ้นอินโดนีเซียจะใช้ความแข็งแกร่งฝ่าวิกฤติเหล่านี้ และจะเป็น Safe Haven ให้กับนักลงทุนได้หรือไม่

หรือหากต้องเปรียบเทียบกับตลาดดาวรุ่งฉายแสงอย่าง “ตลาดหุ้นเวียดนาม” แล้ว ตลาดหุ้นอินโดนีเซียจะมีความเหมือน หรือมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง “Wealth Me Please” สัปดาห์นี้จะพาคุณผู้ชมไปเจาะลึกถึงเสน่ห์ของตลาดหุ้นอินโดนีเซีย และทิศทางในอนาคต รวมถึงวิเคราะห์หุ้นกลุ่มที่น่าสนใจ กับนายบดินทร์ พุทธอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บลจ.อีสท์สปริง (ประเทศไทย)

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top