แผ่นดินไหวดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ช่วงเช้ามืด ขนาด 4.1 สั่นไหวถึงลำพูนและพะเยา

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 04.36 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.1 ความลึก 2 กิโลเมตร โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนรับรู้แรงสั่นไหวบริเวณ อ.เมือง อ.สันกำแพง อ.สันทราย อ.แม่ริม และ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่, อ.เมือง อ.บ้านธิ จ.ลำพูน และ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 01.39 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 3.7 ความลึก 3 กิโลเมตร โดยมีจุดศูนย์กลางบริเวณ ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ ซึ่งได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ อ.ลอง อ.สูงเม่น อ.วังชิ้น อ.เมือง จ.แพร่ และ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์

ด้าน กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว พบว่าหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน ได้รับความรู้สึกสั่นไหวอาจทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก จึงได้แจ้งให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูนติดตามสถานการณ์และตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพร้อมชี้แจงประชาชนถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อลดความตื่นตระหนกรวมถึงแนวทางการปฏิบัติตนให้ปลอดภัย ทั้งนี้ ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชม.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top