บิ๊กป้อม กำชับทุกภาคส่วนดูแลความปลอดภัย-การจราจรช่วงเอเปคตามหลักสากล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร เพื่อเตรียมความพร้อมจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก และการประชุมที่เกี่ยวข้อง โดยที่ประชุมฯ ได้รับทราบสถานการณ์ด้านการข่าวที่เกี่ยวข้อง และร่วมพิจารณาให้ความเห็นชอบแผนการดำเนินงานด้านการรักษาความปลอดภัยในการจราจร การส่งกลับสายแพทย์ และการปฏิบัติด้านสาธารณสุข แผนเผชิญเหตุต่อต้านการก่อการร้าย การกำหนดแนวทางป้องกันภัยคุกคาม และการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมทั้งแนวทางการปิดพื้นที่และเส้นทางการจราจร การขนส่งในพื้นที่ระหว่างจัดการประชุม

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กำชับให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจร ประสานการทำงานร่วมกับทุกหน่วยงานอย่างใกล้ชิด โดยย้ำเฝ้าระวัง ไม่ประมาท และการปฏิบัติการทุกขั้นตอนให้เป็นไปตามหลักสากล ตั้งแต่เตรียมการต่อเนื่องไปจนจบการประชุมและเดินทางกลับ และให้ความสำคัญกับการปฏิบัติงานด้านการข่าว และการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชนให้มากขึ้น

พร้อมทั้งสั่งการให้คุมเข้มการรักษาความปลอดภัย ทั้งบุคคล และสถานที่ รวมทั้งเส้นทางในทุกกลุ่มที่เข้าร่วมประชุม โดยให้มีมาตรการเชิงรุกป้องปรามการก่อเหตุรุนแรง และแผนเผชิญเหตุรองรับในทุกเหตุการณ์ที่อาจกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และความปลอดภัยของการประชุมในภาพรวม โดยขอให้มีการซักซ้อมความเข้าใจและการปฏิบัติร่วมกัน เพื่อให้การปฏิบัติในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอให้ทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อร่วมกันเป็นเจ้าภาพสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศในโอกาสสำคัญนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ต.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top