บลจ.ไทยพาณิชย์คาดท่องเที่ยวฟื้นตัวหนุนหุ้นไทยพุ่งแตะ 1,850 จุดปีหน้า

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงมุมมองจากนางนันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBAM) ซึ่งระบุว่า ตลาดหุ้นไทยอาจทดสอบระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ได้ในปีหน้า เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น จะช่วยหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

ทั้งนี้ ดัชนี SET ของไทยอาจแตะระดับ 1,850 จุดในปีหน้า โดยจะเป็นการปรับตัวขึ้น 14% จากระดับปิดของวันพุธ (2 พ.ย.) และทะลุระดับสูงสุดที่เคยทำไว้ในเดือนม.ค. 2561

“เรามีมุมมองเชิงบวกอย่างยิ่งต่อหุ้นไทย เนื่องจากแนวโน้มการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว” นางนันท์มนัสกล่าว พร้อมเสริมว่า “การเปิดประเทศของจีนจะช่วยหนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ รวมถึงดุลบัญชีเดินสะพัดและค่าเงินบาท”

ขณะที่นักกลยุทธ์ของมอร์แกน สแตนลีย์ระบุว่า ภาคการท่องเที่ยวของไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างรวดเร็วแบบต่อเนื่องจนถึงช่วงฤดูหนาวของซีกโลกเหนือ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจากสหรัฐและยุโรปจะเดินทางมาเยือน โดยข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทยระบุว่า การพลิกฟื้นขึ้นของภาคการท่องเที่ยวระหว่างประเทศทำให้ดุลบัญชีเดินสะพัดของไทยพลิกกลับมาเกินดุลเกินอย่างไม่คาดคิดที่ 623 ล้านดอลลาร์ในเดือนก.ย.

นางนันท์มนัสระบุด้วยว่า โรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการค้าจะได้รับประโยชน์เป็นพิเศษจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคโดยรวม นอกจากนี้ ราคาหุ้นอาจทะยานขึ้นก่อนการเลือกตั้งทั่วไปที่มีกำหนดจัดขึ้นในเดือนพ.ค.ปีหน้าด้วย

ทั้งนี้ ดัชนีหุ้นกลุ่มการท่องเที่ยวและนันทนาการซึ่งประกอบด้วยหุ้นของ 14 บริษัทนั้น ปรับตัวขึ้นกว่า 30% แล้วในปีนี้ เทียบกับการปรับตัวลงประมาณ 2% ของดัชนี SET ขณะเดียวกันกองทุนต่างชาติได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนสุทธิ 4.91 พันล้านดอลลาร์ในตลาดหุ้นไทยแล้วในปีนี้ โดยเป็นรองเพียงแค่อินโดนีเซียเท่านั้นเมื่อเปรียบเทียบในระดับภูมิภาค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top