ภูมิใจไทย ยันปมเห็นต่างกม.กัญชา จะไม่เป็นอุบัติเหตุการเมืองจนนำไปสู่ยุบสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงปัญหาที่ยังมีความเห็นแตกต่างกัน เรื่องการเสนอร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชงนั้นว่า ยินดีรับฟัง โดยเฉพาะฝ่ายที่เห็นต่าง ซึ่งตนก็มั่นใจว่า กรรมาธิการก็พร้อมที่จะนำไปแก้ไขปรับปรุง และหลังรับฟังความเห็นแล้ว มีการปรับแก้ตามข้อห่วงใยของสมาชิก คาดว่าจะช่วยกันเพราะเป็นประโยชน์ เพราะกัญชาไม่ใช่ยาเสพติด หากมีพ.ร.บ.มาควบคุมการใช้ ผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดคือประชาชน

“หากผลโหวตออกมาอย่างไร ก็รับได้ เพราะไม่ว่าจะมี หรือไม่มีกฎหมาย วันนี้กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด และวันนี้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ และส่งเสริมเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนข้อที่ 4 ของรัฐบาล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าว

พร้อมยืนยันว่า เรื่องนี้จะไม่เป็นเงื่อนไขนำไปสู่การเป็นอุบัติเหตุทางการเมือง โดยได้ยืนยันกับนายกรัฐมนตรีไปแล้วว่า ไม่มีอะไรที่จะกระทบกับการทำงานของรัฐบาล หรือเป็นปัญหา การทำงานยังทำเหมือนเดิม ประเด็นการออกร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ไม่ส่งผลให้เกิดการยุบสภา เพราะคนที่มีอำนาจยุบสภาคือนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็พยายามวางตัวเป็นกลาง เพื่อไม่ให้กระทบกับการทำงาน

“เป็นความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการไม่ให้เกิดปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาล เราเองก็ต้องไม่ให้มีปัญหา ขอให้มั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทย จะไม่ให้มีความขัดแย้งเรื่องของสภาฯ มาเป็นปัญหาเรื่องการทำงานในรัฐบาล” นายอนุทินกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ย. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top