DOHOME ตั้งเป้ายอดขายรวมปี 66 โต 20% ทุ่มกว่า 2 พันลบ.ขยาย 4 สาขาใหม่

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บมจ.ดูโฮม (DOHOME) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมปี 66 จะเติบโต 20% จากปีนี้ จากการขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเพิ่มอีก 4 สาขา ส่งผลทำให้ในปีหน้าจะมีสาขารวมทั้งสิ้น 25 สาขา ขณะที่มองแนวโน้มเศรษฐกิจก็เริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น จากการเปิดประเทศหนุนให้ภาคเอกชนกลับมาลงทุนมากขึ้น รวมถึงบริษัทจะสามารถรับรู้ยอดขายของสาขาใหม่ทั้ง 5 แห่งที่เปิดให้บริการในปี 65 เข้ามาเต็มปีด้วย

ทั้งนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ที่ 2,000-2,500 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายสาขาใหม่ (ไม่นับรวมที่ดินและสต็อกสินค้า) จำนวน 4 สาขาดังกล่าว จากแผนเดิมที่จะขยาย 5 สาขา แต่ด้วยการปรับดีไซด์โครงสร้างใหม่ทำให้ 1 สาขาต้องเลื่อนกำหนดไปเปิดในต้นปี 67 แทน อีกทั้งยังคงเป้าหมายขยายสาขาเพิ่มเป็น 36 สาขาในปี 68 จากสิ้นปี 65 ที่มีสาขาทั้งสิ้น 21 สาขา

สำหรับแนวโน้มยอดขายรวมในไตรมาส 4/65 คาดว่ายังเป็นบวก แม้ยอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) น่าจะเป็นลบ เนื่องจากเดือน ต.ค.สาขาภาคอีสาน โดยเฉพาะอุบลราชธานีและขอนแก่น ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้ยอดขายหายไปค่อนข้างมาก แต่ในเดือน พ.ย.นี้ กลับมาเปิดให้บริการแล้ว แต่ยอดขายก็ยังไม่กลับมา 100% แต่ภาพรวมยังมีการเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบวันต่อวัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่ายอดขายในสาขาภาคอีสานน่าจะฟื้นตัวได้เต็มที่ในเดือน ธ.ค.65 ยาวไปจนถึงไตรมาส 1/66 จากเป็นช่วงของไฮซีซั่นของธุรกิจ และได้อานิสงส์จากการซ่อมแซมบ้านหลังน้ำท่วมด้วย เพราะเป็นสินค้าจำเป็นร ได้แก่ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กและขนาดใหญ่ อุปกรณ์ไฟฟ้า หลอดไฟ อุปกรณ์ทำความสะอาด เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เป็นต้น คาดว่าจะเข้ามาช่วยหนุนยอดขายปลายปีนี้

ขณะที่บริษัทฯ คาดว่ามาร์จิ้นก็น่าจะปรับตัวดีขึ้น จากราคาเหล็กโลกปรับตัวสูงขึ้น บริษัทคาดว่าจะสามารถขยับขึ้นราคาขายสินค้าบางรายการที่ชะลอตัวไปก่อนหน้านี้ได้มากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับต้นทุนที่นำเข้ามาสูง ขณะเดียวกันค่าระวางเรือกลับมาย่อตัวลงและไม่ผันผวนรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา ทำให้คาดว่าต้นทุนต่างๆ จะกลับมาอยู่ในระดับที่ดีและไม่กดดันเหมือนในช่วงที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top