อดีตหัวหน้ารวมไทยยูไนเต็ดนำทีม ร่วมงานพรรคชาติพัฒนากล้า

นายกรณ์ จากติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แถลงข่าวเปิดตัวนายวรนัยน์ วาณิชกะ อดีตผู้ก่อตั้งและหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายกอบกฤต สุขสถิตย์, นายวรธรรม แซ่โง้ว และ นายปัญจเดช สิงห์โท ที่เข้ามาร่วมงานทางการเมือง

นายกรณ์ กล่าวว่า การได้ทีมคนรุ่นใหม่จากพรรครวมไทยยูไนเต็ดร่วมทีมพรรคชาติพัฒนากล้าจะทำให้การขับเคลื่อนของพรรคให้เป็นจริงได้ ทั้งนี้จะพิจารณาให้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงเป็นคณะทำงานในพรรค เช่น ฝ่ายนโยบาย

สำหรับทีมของนายวรนัยย์ เบื้องต้นจะลงสมัครส.ส.กทม. ซึ่งไม่ทับซ้อนกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคชาติพัฒนากล้าที่วางไว้แล้ว อีกทั้งทีมของนายวรนัยย์ที่มาร่วมงานจะเน้นการเจาะกลุ่มของคนรุ่นใหม่ ล่าสุดได้ช่วยพรรคในส่วนของพื้นที่ จ.ภูเก็ต และ จ.นครราชสีมา

ด้านนายวรนัยย์ กล่าวถึงการตัดสินใจร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนากล้าว่า ผ่านการพูดคุยประมาณ 2-3 เดือน พบว่า มีความเห็นตรงกันในเรื่องของแนวคิดนโยบายที่พร้อมพลิกโฉมประเทศไทย พลิกโฉมคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยอาศัยความร่วมมือกันทั้งประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของการกระจายอำนาจ เปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกตั้งผู้ว่า เลือกอนาคตของตัวเอง

“ผมมาร่วมกับพรรคชาติพัฒนากล้า มีเหตุผลจุดยืน คือ อุดมการณ์ และนโยบายเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทย เมื่อวันที่ผมเห็นข่าวการจับมือทำงานร่วมกันของพรรคชาติพัฒนากับพรรคกล้า ทำให้คนแปลกใจ และการรวมงานของผมกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า เชื่อว่าสังคมแปลกใจ ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นจากนี้ คือ การสร้างขั้วทางการเมืองใหม่” นายวรนัยย์ กล่าว

ทั้งนี้จะมีทีมงานจากพรรครวมไทยยูไนเต็ดเข้ามาร่วมงานอย่างเป็นทางการ 5 คน ส่วนจะมีตามมาอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสมาชิกพรรครวมไทยยูไนเต็ด อย่างไรก็ดีตนยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.ในระบบใด อยู่ระหว่างหารือกับนายกรณ์

“สิ่งที่ผมและทีมงานคนรุ่นใหม่ไม่ได้จำกัดอายุ จะลุยทำโครงการ My Life My Goal ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เราจะพิสูจน์ว่า ไม่ใช่โครงการที่พูดอย่างเดียว แต่จะทำให้เห็นว่า ชีวิตนี้ ประเทศนี้เป็นของทุกคน และผมก็พร้อมทำงานโดยไม่สนใจว่าจะต้องมีตำแหน่งใดๆ ในพรรค” นายวรนัยน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ย. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top