ลูกหมี-ศิลป์ชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน ปชป.มั่นใจได้ยกจังหวัด

นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคฯ และมอบบัตรสมาชิกพรรคตลอดชีพให้กับ นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ หรือ ลูกหมี เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช แทน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ที่ย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้พรรคฯ มีว่าที่ผู้สมัครในจังหวัดนครศรีธรรมราชครบทั้ง 9 คนแล้ว และมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯ จะได้รับเลือกยกจังหวัด

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา พรรคฯ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไปแล้ว 8 คน หลังจากนั้นพรรคฯ ได้ใช้ระยะเวลาพิจารณาอยู่พอสมควร จึงได้มีข้อสรุปว่าจะส่ง นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ หรือ ลูกหมี ที่ปัจจุบันเป็นเลขานุการนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้งเดิมของ น.ส.พิมพ์ภัทรา ซึ่งต้องรอ กกต.แบ่งเขตให้มีความชัดเจนก่อน แต่คาดว่าน่าจะเป็นพื้นที่เดิมคือ อำเภอสิชล อำเภอขนอม อำเภอนบพิตำ และอำเภอพรหมคีรี

สำหรับนายศิลป์ชัยมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีประวัติการศึกษาจบถึงปริญญาโทบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ม.รามคำแหง และกลับมาทำงานการเมืองให้กับบ้านเกิดมาโดยตลอด เช่น เคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) อ.สิชล, เป็นรองนายก อบจ. สมัยที่นายวิฑูรย์ เดชเดโช เป็นนายกฯ อบจ. และในปัจจุบันก็ยังเป็นเลขานุการฯ นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ.คนปัจจุบัน ดังนั้นเรื่องคุณสมบัติและประสบการณ์ทางการเมืองถือว่า มีความพร้อมที่จะทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี

“วันนี้ทางเลขาธิการพรรค และผมเองได้เปิดตัว นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ หรือลูกหมี ที่พี่น้องประชาชนคนนครฯ โดยเฉพาะคน อ.สิชลคุ้นเคย เพราะมีภูมิลำเนาและเคยเป็น ส.อบจ.อยู่ที่นั่น ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่มีเลือดใหม่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง… ผมมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส. ยกจังหวัด 9 คน 9 เขต จากการลงพื้นที่และการทำงานของ ส.ส.ตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่า” นายชัยชนะ กล่าว

สำหรับนโยบายหลักที่ต้องผลักดันให้เกิดขึ้นให้ได้ใน 4 ปีข้างหน้าคือโครงการนิคมอุตสาหกรรมการยาง (rubber valley) ซึ่งปัจจุบันมีการลงพื้นที่สำรวจออกแบบแล้ว หากโครงการนี้สำเร็จก็จะช่วยเกษตรชาวสวนยางได้ 100% และสร้างรายได้อาชีพให้จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ไม่น้อย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ธ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top