WealthMePlease: ถอดรหัสหุ้น Re-Opening วิ่งก่อนใครไปไกลแน่ !!

กลุ่ม Re-Opening หรือ “หุ้นเปิดเมือง” เป็นกลุ่มแรกๆ ที่กลับมาอยู่ในโฟกัสของนักลงทุนหลังจากวิกฤติโควิด-19 ผ่านพ้นไป ทั้งกลุ่มสายการบิน โรงแรม ค้าปลีก ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า การท่องเที่ยว โรงพยาบาล หลังจากที่เคยได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะจากมาตรการล็อคดาวน์ แต่ขณะนี้ได้รับอานิสงส์ฟื้นตัวได้เร็วมากกว่ากลุ่มอื่นจากการเปิดประเทศกลับมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง และยังมีแนวโน้มจะเติบโตได้ดีขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง

หากมองให้ลึกถึงธุรกิจที่ได้อานิสงส์จากการเปิดเมืองจะพบว่ามีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังเช่นกลุ่มโรงพยาบาล ก่อนหน้านี้มีรายได้เติบโตจากการรับผู้ป่วยโควิด-19 ถึงแม้ปัจจุบันจะลดลง แต่การเปิดเมืองส่งผลให้บริการที่เคยได้รับผลกระทบในช่วงโควิดกลับมา เช่น การทำฟัน เวชศาสตร์ชะลอวัย กายภาพบำบัด โรคผิวหนัง การตรวจสุขภาพ ซึ่งช่วยเพิ่มรายได้มาทดแทนได้เป็นอย่างดี หรืออย่างกลุ่มสายการบิน กลุ่มโรงแรม ที่เปรียบเสมือนด่านหน้าในการรับนักท่องเที่ยวฟื้นตัวขึ้นมาอย่างโดดเด่น

ประเทศไทยที่มีการเปิดประเทศมาแล้วระยะหนึ่ง ทำให้เห็นภาพกลุ่ม Re-Opening ฟื้นตัวและรับประโยชน์เต็ม ๆ และยังคงมีแนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่องไปจนถึงปี 67 วันนี้ “Weath Me Please” จะพาไปพูดคุยกับนางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก จำกัด ที่จะมาแนะนำหุ้น Top Pick เด่นเข้าตาเพื่อเป็นตัวเลือกให้นักลงทุนได้จับจองก่อนสิ้นปี!!

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ธ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top