บิ๊กป้อม ไล่ “ไปให้หมดจะได้ปิดพรรค” ไม่ง้อ ส.ส.ชิ่งหนีซบภูมิใจไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.พรรคพลังประชารัฐหลายคนเตรียมย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยว่า ต้องแล้วแต่ตัว ส.ส.เอง และคงไม่เรียกมาพูดคุย เพราะความคิดของคนไม่เหมือนกัน ในทางกลับกันคนที่จะย้ายเข้ามาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐก็มีมาก

อย่างไรก็ดี ไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

“เอาไปให้หมดเลยก็ได้ ผมไม่ได้ว่าอะไร ผมจะได้ปิดพรรคเลย” พล.อ.ประวิตร กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ตั้งข้อสังเกตว่าพรรคภูมิใจไทยจ้องดึงตัว ส.ส.หลายคนไปจากพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถูกถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เรื่องจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ดูเหมือนว่าจะไป ซึ่งผมยังไม่รู้ เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคอะไร” และย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เพียงแต่พรรคสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

แต่ในการเลือกตั้งครั้งใหม่จะสนับสนุนใครเป็นแคนดิเตทนายกรัฐมนตรี ก็ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค และต้องรอให้มีการประชุมกันก่อน

ส่วนที่มองกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ กำลังรอให้พรรคพลังประชารัฐทาบทาม และพร้อมจะกลับมานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะทาบทามหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกับนายกรัฐมนตรีในฐานะที่พล.อ.ประวิตร เป็นพี่ใหญ่และเป็นผู้จัดการรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “ใครเป็นผู้จัดการรัฐบาล ผมไปเป็นผู้จัดการรัฐบาลที่ไหน” ยืนยันว่า 3 ป.ไม่ได้แตก และไม่ได้แยกทางกันเดิน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ยังรักกันเหมือนเดิม

อย่างไรก็ดี พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมในการยุบสภาจะเป็นช่วงปลายปีนี้หรือไม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ธ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top