DUSIT งบโค้งสุดท้ายสวยรับท่องเที่ยวคึกคัก,ปี 66 ดี๊ด๊ารับจีนจ่อเปิดประเทศ

นายสุกิจ งามสง่าพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ดุสิตธานี (DUSIT) เปิดเผยว่า แนวโน้มในไตรมาส 4/65 ถือว่าจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้ จากการที่การท่องเที่ยวในประเทศมีความคึกคัก จากการที่จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทำให้อัตราการเข้าพัก (OCC) ในช่วงไตรมาส 4/65 มีการปรับตัวขึ้นไปสูงขึ้นจากไตรมาส 3/65 ที่ 62% ส่งผลบวกต่อภาพรวมของธุรกิจของบริษัทในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 65

ขณะเดียวกันอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยต่อ (ADR) ในไตรมาส 4/65 ได้มีการปรับสูงขึ้นจากไตรมาส 3/65 ที่ 3,057 บาท/ห้อง/คืน ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มขึ้นตามฤดูการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนุนต่อรายได้ของบริษัทจากธุรกิจโรงแรมที่เพิ่มขึ้นจากการปรับขึ้นราคาห้องพัก

ส่วนโรงแรมในต่างประเทศของบริษัทนั้นถือว่ายังสามารถกลับมาสร้างผลการดำเนินงานได้ดี และมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และโรงแรมในประเทศจีนมีสัญญาณบวกที่ดีขึ้น หลังจากที่จีนได้เริ่มผ่อนคลายการควบคุมโควิด-19 แต่จะเห็นการฟื้นตัวของโรงแรมในจีนกลับมาในปี 66 เป็นต้นไป หลังจากล่าสุดจีนเตรียกยกเลิกการกักตัวในช่วงเดือน ม.ค. 66 ส่งสัญญาณเปิดประเทศ และรายได้จากการเข้าพักเฉลี่ย (RevPar) ในไตรมาส 4/65 ยังมีทิศทางสูงขึ้นและมีโอกาสกลับมาแตะระดับ 2,000 บาท/ห้อง/คืน ได้ จากไตรมาส 3/65 ที่ 1,885 บาท/ห้อง/คืน

ด้านธุรกิจอาหารของบริษัทยังมีการเติบโตที่ดีมาต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจ B2B ที่บริษัทร่วมทุนกับบมจ.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ในการรับจ้างผลิตอาหารให้แก่ภาคธุรกิจต่างๆ และงาน Catering ซึ่งมีการฟื้นตัวอย่างมาก จากที่มีการจัดงานสัมนาและประชุมต่างๆเป็นจำนวนมาก รวมถึงธุรกิจร้านอาหาร Savor eats และร้านเบเกอร์รี่ bonjour ที่บริษัทเพิ่งเข้าลงทุน ยังสามารถทำยอดขายที่ดี

บริษัทตั้งเป้าธุรกิจอาหารจะมีรายได้แตะ 2.5 พันล้านบาทภายในปี 70 โดยมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นไปเป็น 25% จากปัจจุบันอยู่ในเพียงตัวเลขหลักเดียว ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะเข้ามาต่อยอดการเติบโต ควบคู่ไปกับการพัฒนาโรงเรียนสอนทำอาหารของบริษัท ที่จะมีการขยายฐานผู้เรียนใหม่ๆออกไปมากขึ้น ตามโรงเรียนนานาชาติ

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทร่วมทุนกับบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ในการพัฒนาคอนโดมิเนียม Luxury บนที่ดินของโรงแรมดุสิตธานี หัวมุมถนนสีลม ปัจจุบันยังคงมีการขายอย่างต่อเนื่อง และยังมีแผนนำโครงการไปโรดโชว์ที่ต่างประเทศ อาทิ ประเทศแถบตะวันออกกลาง ฮ่องกง สิงคโปร์ และการร่วมมือกับบมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) พัฒนาโครงคอนโดมิเนียม THE HAMPTON SUITE ศรีราชา ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุน ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และเหลือเพียงไม่กี่ยูนิตที่เหลือขาย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top