WealthMePlease: ปั้นพอร์ตตามใจ เงินไม่หนาก็มีกองทุนในฝันได้

หลายคนที่ลงทุนผ่านกองทุนรวมในปี 65 ผ่านมา Performance อาจไม่ได้ดั่งใจ ไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ หรือ บางกองทุนอาจมีนโยบายลงทุนที่ไม่ได้ตามใจต้องการทั้งหมด อยากเติมนี่ตัดโน่นเพื่อให้ตรงกับใจเรา ดังนั้น กองทุนส่วนบุคคลจึงเป็นคำตอบที่จะสามารถจัดพอร์ตลงทุนได้ตามต้องการ และคาดหวังผลตอบแทนได้เอง

แต่การมีกองทุนของตัวเอง ต้องมีความรู้ข้อมูลการลงทุนมากขึ้นเพื่อคัดสรรสินทรัพย์หรือตัวหุ้น หรือหากเป็นการลงทุนต่างประเทศก็ต้องศึกษาข้อมูลให้มากขึ้นไปอีกก่อนนำเงินเข้าไปลงทุน เลือกกลยุทธ์ลงทุนเพื่อปั้นพอร์ตของเราให้ปัง ซึ่งจะต้องยึดหลักการการลงทุนที่ไม่ใช่การเข้าเร็วออกเร็ว แต่ควรมีระยะเวลาถือลงทุนยาวๆ

นอกจากนี้ จำนวนเงินลงทุนก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการจัดตั้งกองทุนส่วนบุคคล ที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม High Net Worth แต่ปัจจุบันก็ลดข้อจำกัดส่วนนี้ไปพอสมควร เพียงมีเงิน 5 หมื่นบาทก็สามารถตั้งกองทุนส่วนบุคคลของเราได้แล้ว ไม่ได้เป็นเรื่องที่ไกลเกินเอื้อม

“Wealth Me Please” สัปดาห์นี้ ขอเปิดโลกกองทุนส่วนบุคคล กับนายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.จิตตะ เวลธ์ จะมาให้ข้อมูลกองทุนส่วนบุคคล และกลยุทธ์การลงทุนรับปี 2566

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ม.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top