ฝ่ายค้าน จี้ครม.เลื่อนอภิปรายเร็วขึ้น ชี้หลัง 15 ก.พ.ช้าเกินไป

นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงการประชุมญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 กรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่งหนังสือแจ้งกลับมายังสภาฯ ว่า สะดวกตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.เป็นต้นไป โดยมอบให้นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาประชุมหารือกับวิป 2 ฝ่าย เพื่อกำหนดวันและเวลาที่จะอภิปรายอีกครั้งนั้นว่า ช่วงเวลาดังกล่าวถือว่าล่าช้าเกินไป

“ท่านไม่ได้แจ้งเหตุผล ทราบเพียงเหตุผลจากสื่อมวลชนเท่านั้นว่า ท่านอ้างว่าวันที่ 14 ก.พ.เป็นวันแห่งความรัก อยากให้คนรักกัน ซึ่งจากเหตุผลดังกล่าว ฝ่ายค้านเห็นว่าการที่มีหนังสือเช่นนี้น่าจะคลาดเคลื่อน น่าจะขาดเหตุผล จึงขอให้กำหนดวันประชุมใหม่ ไม่เกินวันที่ 1-3 ก.พ.นี้” นายสุขุมพงศ์ กล่าว

ด้านนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า อยากเน้นย้ำใน 3 ประเด็น คือ 1.อย่าดึงนาน 2.อย่ายุบสภาหนี และ 3.อย่าปิดกั้น ต้องให้เวลาอภิปรายอย่างเต็มที่ เนื่องจากฝ่ายค้านมีประเด็นที่จะต้องอภิปรายหลายเรื่องตั้งแต่ที่รัฐบาลแถลงนโยบายมา

“แม้จะไม่มีการลงมติในสภาแต่ประชาชนจะลงมติในคูหา เราต้องการอภิปรายเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญในการเลือกตั้งครั้งหน้า” นายสุรเชษฐ์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ม.ค. 66)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top