หวังดิสเครดิต! ปมยื่นถอดถอน “ศักดิ์สยาม” พ้นรมต.-ส.ส.

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า กรณีที่ ส.ส.ฝ่ายค้านเสนอเรื่องไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าความเป็นรัฐมนตรีและ ส.ส.ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม สิ้นสุดลง และให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งนั้น ตนได้แถลงไปแล้วว่ากรณีดังกล่าวได้ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สืบสวนสอบสวนนายศักดิ์สยาม ไปแล้ว

ดังนั้นการที่ฝ่ายค้านเสนอเรื่องดังกล่าวให้นายศักดิ์สยาม พ้นสมาชิกภาพความเป็นรัฐมนตรีและ ส.ส.ถือเป็นการใช้สิทธิไม่สุจริต มีเจตนาก่อให้เกิดความเสียหายในคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย

โดยวันนี้นายศักดิ์สยาม ได้ทำหนังสือถึงประธานสภาฯ ชี้แจงว่า การที่ผู้ร้องได้กล่าวหานั้นเป็นการอ้างเพียงเหตุข้อสงสัยมูลเหตุเดียวกันกับที่ ป.ป.ช.กำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ ซึ่งจนถึงวันนี้ ป.ป.ช.ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ที่แสดงให้เห็นว่านายศักดิ์สยามเป็นผู้กระทำผิด

การยื่นเรื่องของพรรคฝ่ายค้านจึงเป็นการกล่าวหานายศักดิ์สยาม ที่มุ่งประสงค์ทำลายกันทางการเมืองต่อศักดิ์สยามและพรรคภูมิใจไทย จึงได้ยื่นร้องคัดค้านการยื่นดังกล่าวของพรรคฝ่ายค้านต่อประธานสภาฯ ซึ่งหลังจากนี้เป็นเรื่องที่ประธานสภาฯ จะดำเนินการพิจารณาก่อนว่าควรต้องส่งเรื่องนี้ไปยังศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะเห็นว่ากรณีตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 144 เจตนารมณ์ของกฎหมายมิได้ระบุเฉพาะเจาะจงตามที่พรรคฝ่ายค้านกล่าวถึง หรือรวมถึงการกระทำของนายศักดิ์สยาม

“แม้ตามรัฐธรรมนูญจะกำหนดให้ประธานสภาฯ ต้องดำเนินการในการส่งต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ แต่ท่านต้องพิจารณาว่าเรื่องที่เสนอเข้ามาเป็นเรื่องที่ควรจะส่งต่อหรือไม่ ประธานสภาฯ ไม่ควรเป็นเพียงบุรุษไปรษณีย์ แต่หากประธานสภาฯ เห็นว่าควรเสนอไปยังศาลรัฐธรรมนูญ นายศักดิ์สยามก็เห็นว่าควรนำเรื่องที่นายศักดิ์สยามคัดค้านเข้าสู่การพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญด้วย วันนี้นายศักดิ์สยามพร้อมพิสูจน์ความจริงให้เห็น และเรียกร้องไปยังฝ่ายค้านว่าควรยกเลิกวิธีการไม่สุจริตมาเล่นงานทางการเมืองกันแบบนี้” นายศุภชัย กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ม.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top