เพื่อไทย เดินสายหาเสียงจ.เลย-หนองบัวลำภู แฟนคลับแห่ต้อนรับ “อุ๊งอิ๊ง”

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และว่าที่ ส.ส. ตลอดจนสมาชิกพรรค ได้เดินทางมาถึง จ.เลย เพื่อร่วมกิจกรรมปราศรัยใหญ่ในงาน #แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น

โดยทันทีที่คณะเดินทางมาถึงสนามบิน มีแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคฯ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.เลย อาทิ นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ และประชาชนร่วมชูป้ายยินดีต้อนรับ และมอบดอกกุหลาบเพื่อให้กำลังใจ พร้อมส่งเสียงตะโกนเชียร์ “เพื่อไทย สู้ๆ” , “อุ๊งอิ๊ง สู้ๆ”

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะ โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคฯ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคฯ นายอดิศร เพียงเกษ ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร จะขึ้นเวทีปราศรัยที่สนามกีฬากลางจังหวัด อ.เมือง จ.เลย ก่อนจะออกเดินทางไปยัง ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อพูดคุยกับผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโศกนาฏกรรมในปี 2565 และช่วงเย็นจะออกเดินทางไปขึ้นเวทีปราศรัย ลานตลาดนัดเก้าค่ำ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การลงพื้นที่ จ.เลย ครั้งนี้ ถือเป็นการเดินสายหาเสียงอย่างเป็นทางการของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะมีการปราศรัยทั่วประเทศ โดยในขณะนี้ตนยังสามารถเดินทางทางเครื่องบินได้ จึงอยากจะลงพื้นที่ให้มากที่สุด และหลังจากนี้เมื่อเข้าสู่ช่วงใกล้คลอดจะสามารถโดยสารโดยรถยนต์ในระยะเวลา 2-3 ชั่วโมงได้

ส่วนการจับมือทางการเมืองระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐหลังการเลือกตั้ง เพื่อนำนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับบ้านว่า ยังไม่เคยคุยกัน พรรคเพื่อไทยอยู่ตรงนี้ จะมุ่งหน้าหาเสียงทำงานเพื่อประชาชน โดยเป้าหมายแลนด์สไลด์นี่คือสิ่งที่นี่คือเป้าหมายที่พรรคเพื่อไทยตั้งใจทำ ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องพานายทักษิณกลับบ้าน ขอให้แยกเรื่องกัน

นพ.ชลน่าน กล่าวถึงการที่พรรคพลังประชารัฐดำเนินการไขข้อบังคับพรรคในการเสนอรายชื่อว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก่อนที่กฤษฎีกาเลือกตั้งว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมความพร้อมตลอดเวลา หากยุบสภาเมื่อไหร่พรรคพร้อมประกาศว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทันที ซึ่งตอนนี้มีมากกว่า 3 รายชื่อ และจะประกาศตามกฎหมายกำหนดที่ 3 รายชื่อแน่นอน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ม.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top