ชทพ. คาดยุบสภาหลังซักฟอก มั่นใจยึดเก้าอี้สุพรรณบุรียกจังหวัด

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) คาดว่า หากจะมีการประกาศยุบสภาน่าจะเกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ในวันที่ 15-16 ก.พ.แล้ว

ทั้งนี้เนื่องจาก พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มีความพร้อมที่จะใช้จัดการเลือกตั้งแล้ว ซึ่งตามข่าวหลังจากนี้ไป 45 วันสามารถยุบสภาได้ตลอดเวลา

หัวหน้าพรรค ชทพ.กล่าวว่า กลยุทธ์ที่จะใช้สู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง พรรคฯ คงไม่ส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 400 เขต แต่วิธีลงคะแนนเลือกตั้งใช้บัตรสองใบ ดังนั้นจะโฟกัสไปในพื้นที่ที่พรรคมีฐานเสียงเข้มแข็งและคาดว่าจะได้ แต่ในส่วนของ ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้นจะส่งครบ 100 คน ส่วนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคต้องรอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคสรรหาว่าจะมี 1 คนหรือ 3 คน ซึ่งจะมีความชัดเจนในเร็ววันนี้

สำหรับเรื่องการแบ่งเขตในจังหวัดสุพรรณบุรีที่ล่าสุดแบ่งเป็น 5 เขตเลือกกตั้งนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า หากย้อนหลังไปดูรัฐธรรมนูญปี 2540 และการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 จังหวัดสุพรรณบุรีแบ่งออกเป็น 5 เขต แต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2560 กลับไปเป็น 4 เขต ดังนั้นเมื่อกลับมาเป็น 5 เขตอีกครั้งก็จะสามารถดูแลประชาชนในพื้นที่ได้มากยิ่งขึ้น

ส่วนการส่งผู้สมัคร ส.ส.ที่มีปัญหาคนในตระกูลโพธสุธน กับตระกูลเที่ยงธรรม ต้องแข่งขันกันนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า งานในพื้นที่จังหวัดสุพรรณ ต่างคนต่างมองมาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชาแล้ว วันนี้ส่งมาถึงรุ่นลูกก็มองเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ในการที่จะดูแลความพึงพอใจของคนอื่น แต่คาดว่า จะสามารถดำเนินการได้อย่างเรียบร้อย ซึ่งมีตระกูลศิลปอาชาเป็นกันชนให้ ดังนั้น 2 ตระกูลจะไม่ชนกันแน่นอน และมั่นใจว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะได้ ส.ส.ยกจังหวัดแน่นอนแต่ก็ไม่ประมาท หากใครมาขอแย่งที่นั่งตนเองขอปกป้องที่นั่งด้วยชีวิต

หัวหน้าพรรค ชทพ. คาดหวังว่า ส.ส.ของพรรคทั่วประเทศจะได้ไม่ต่ำกว่า 25 คน ขณะที่นโยบายของพรรคภายใต้แนวคิด “ว้าว ไทยแลนด์” ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในอนาคตของประเทศไทยที่ยังไม่มีพรรคการเมืองใดคิดขึ้น ซึ่งนโยบายของพรรคอาจไม่วือหวา หรือลดแลกแจกแถม แต่คำนึงถึงการทำงานอย่างยั่งยืน มีศักยภาพในการแข่งขันในอนาคต

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top