เลือกตั้ง’66: ลุงตู่ นั่งรถไฟแม่กลอง เช็คเรทติ้งตลาดร่มหุบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สมุทรสงคราม เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล โดยมี น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข่าวจะย้ายมาเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มารอต้อนรับนายกฯ พร้อมกับประชาชน

เมื่อเดินทางถึง จ.สมุทรสงคราม นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นรถไฟขบวนที่ 4383 เดินทางจากสถานีรถไฟลาดใหญ่ไปยังสถานีรถไฟแม่กลอง เพื่อติดตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยขบวนรถไฟมาถึงสถานีรถไฟแม่กลองมีประชาชนมารอต้อนรับจำนวนมาก พร้อมตะโกนตลอดเส้นทางว่า “รักลุงตู่” “ลุงตู่อยู่นานๆ” “ลุงตู่สู้ๆ” พร้อมมอบดอกกุหลาบให้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความสุขที่ได้พบกับประชาชน และได้ร่วมถ่ายรูปกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง ขณะเดียวกันมีประชาชนที่ใส่เสื้อยืดมาขอลายเซ็นนายกฯ ซึ่งนายกฯ เขียนข้อความที่เสื้อว่า “ลุงตู่รักทุกคน” ขณะที่ประชาชนตะโกนว่า “อยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ อีกหนึ่งสมัย” ซึ่งนายกฯ ตอบไปว่า “ขึ้นอยู่กับทุกคนจะช่วยกัน”

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ฟังรายงานสรุปเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาโครงข่ายระบบรถไฟเชื่อมต่อสมุทรสงคราม และรับฟังรายงานสรุปเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลัก และระบบป้องกันน้ำท่วมชุมชนเมืองสมุทรสงคราม อ.เมืองสมุทรสงคราม ระยะที่ 1 พร้อมตรวจเยี่ยมวิถีเศรษฐกิจชุมชนสถานีรถไฟแม่กลอง

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยังวัดเพชรสมุทรวรวิหาร เพื่อสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม โดยนายกรัฐมนตรีได้ปิดทองหลวงพ่อบ้านแหลม ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมกล่าวว่า ปิดทองทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำความดีทั้งข้างหน้า-ข้างหลังให้ครบถ้วน แล้วจะดีกันทั้งหมด ช่วยกัน ความดีทำให้เราเกิดกุศล และความสำเร็จทุกประการ และนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม และเจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ณ พระอุโบสถวัดเพชรสมุทรวิหาร

โดยเจ้าอาวาสได้ให้พรแก่นายกฯ ว่าให้ทำงานเพื่อบ้านเมืองให้สำเร็จทุกประการ และขอให้ทุกคนมีความสุข

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้สนทนากับเจ้าอาวาสวัดบ้านแหลม ถึงการพัฒนาในพื้นที่ โดยเห็นว่าจะต้องเร่งรัดพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองหลัก เมืองรอง สร้างเครือข่ายการคมนาคมด้านการท่องเที่ยว ซึ่งตนจะช่วยสร้างความร่วมมือเพิ่มเติม

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี ได้ไปพบปะกับประชาชนที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม เพื่อหารือแนวทางการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างมูลค่า และการยกระดับรายได้ของชาวสมุทรสงคราม ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.พ. 66)

Tags: , ,
Back to Top