ยอดผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรียทะลุ 36,000 ราย

ภาพ : รอยเตอร์

สำนักข่าวอัลจาซีราห์รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาขณะนี้พุ่งทะลุ 36,000 รายแล้ว โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตในตุรกีอยู่ที่อย่างน้อย 31,643 รายในวันนี้ (13 ก.พ.) ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในซีเรียอยู่ที่กว่า 4,500 ราย

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยชีวิตเหยื่อผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังได้อีกหลายรายทั้งในตุรกีและซีเรีย โดยผู้รอดชีวิตที่ได้รับการช่วยเหลือรายล่าสุดเป็นหญิงในจังหวัดฮาไต (Hatay) โดยเธอถูกช่วยชีวิตได้ในวันนี้ หลังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังนาน 175 ชั่วโมง หรือนานนับหนึ่งสัปดาห์นับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหว

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากปรักหักพังอย่างต่อเนื่อง แม้หน่วยงานด้านความช่วยเหลือและทางการออกมาเตือนว่า โอกาสที่จะพบผู้รอดชีวิตนั้นริบหรี่ลงทุกที

อนึ่ง เหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงครั้งประวัติศาสตร์ของตุรกีในครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อเส้นทางการเมืองของประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตุรกีรายหนึ่งกล่าวว่า การเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกีเมื่อวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.นั้น ได้สร้างความยากลำบากต่อการเตรียมการเลือกตั้งในกลางเดือนพ.ค. เนื่องจากได้สร้างความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือน และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top